18 tháng 12, 2015

Băng giá phủ trắng vùng cao phía Bắc

Theo Hà Nội mới online

Băng giá phủ trắng vùng cao

 Sáng 17/12, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục xuống thấp, khắp các điểm cao ở Sa Pa (Lào Cai), Phia Oắt (Cao Bằng) trắng xóa bởi băng giá.

 


Băng giá được hình thành khi nhiệt độ mặt đất xuống 0 độ C, hơi nước và những giọt sương đọng trên cành cây, ngọn cỏ kết lại thành những tinh thể đá trong suốt, cứng, chứ không xốp và rơi từ trên trời xuống như tuyết. Ảnh: Đinh Hợi.



Nhiều du khách đổ về Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng) ở độ cao trên 1.900 m so với mực nước biển để chiêm ngưỡng băng. Ảnh: Đinh Hợi.



Hầu như tất cả cây cỏ ở thôn Nhìu Cồ San đều đóng băng. Ảnh: viettrekking.vn



Cơ quan khí tượng dự báo, hôm nay không khí lạnh tiếp tục dồn xuống các tỉnh miền Bắc, vùng núi nhiều nơi vẫn còn khả năng xuất hiện hiện tượng trên trong đêm nay. Ảnh: viettrekking.vn



Thôn Nhìu Cồ San, nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Mường Hum (Bát Xát, Lào Cai) ở độ cao 1.800 m cũng xuất hiện băng tuyết. Ảnh: viettrekking.vn



Nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C khiến nhiều điểm núi cao ở Lào Cai, Cao Bằng xuất hiện băng giá. Ảnh: Vũ Minh Quân.



Băng giá có thể gây nhiều thiệt hại về hoa màu cho người vùng cao. Ảnh: Vũ Minh Quân



Nhiều người ở khắp nơi đổ dồn về Lào Cai để chụp ảnh và chiêm ngưỡng băng tuyết. Ảnh: Vũ Minh Quân



Không chỉ đọng lại ở cành cây ngọn cỏ, băng còn bám có cả trên hàng rào. Ảnh: Vũ Minh Quân



Nước trong chậu đóng băng. Ảnh: Vũ Minh Quân



Đêm qua trên đèo Ô Quy Hồ (Lao Cai), ở độ cao 2.000 m, đã xuất hiện băng giá với mật độ khá dày. Ảnh: Vũ Minh Quân



Đây là lần đầu tiên băng giá xuất hiện trong mùa đông năm nay. Ảnh: Vũ Minh Quân 


3 nhận xét:

  1. Chào thầy ! TSQ vừa đi Cao Bằng về thì rét thế này. Mấy hôm ở trên ấy chỉ hơi rét và gió lộng thôi, không biết may hay rủi mà TSQ không gặp những ngày này. Lên đền thờ Bác em thấy sương đọng trên cỏ trắng như hoa tuyết rất đẹp. Đường lên và xuống đền thờ Bác cũng giống lên mộ bác Văn ở Quảng Binh, chắc họ lấy mẫu này. Đi rất mệt mà vui vẻ và thích lắm, thầy ạ. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  2. chào cụ FI!lễ GIÁNG SINH sắp đến chúc cụ và toàn thể gia đình khỏe và vui vẻ!!năm nay lễ GIÁNG TINH ở Tiệp và nhiều nước châu Âu không có tuyết rơi nên cũng buồn( ở trên núi thì vẫn có).hôm nay gần lễ GIÁNG SINH RỒI MÀ NHIỆT ĐỘ VẪN TRÊN 6 C
    NHƯ THANH.chaoquelam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc cụ NHƯ THANH & các cháu ở CH Séc một mùa Giáng Sinh vui vẻ. Và rồi lại đón Năm Mới 2016 cũng như chúng ta lại sắp đón năm mới Âm lịch Bính Thân.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]