Uống 3 cốc bia cùng 1 ly whiskey mỗi ngày trong suốt 70 năm, cụ bà Agnes Fenton vừa bước sang tuổi 110.
Cụ bà Agnes Fenton vừa bước sang tuổi 110.
Cụ bà Agnes Fenton vừa bước sang tuổi 110.
Cho dù sống đến tuổi 105 nhờ uống 3 cốc bia và một ly Johnnie Walker mỗi ngày hay đạt mốc tuổi 110 nhờ bỏ rượu thì cụ Agnes vẫn là một trường hợp mà các bác sỹ cho rằng, cực kỳ hiếm gặp. Thế giới chỉ có vài trăm người sống được đến tuổi này.
"Khi 100 tuổi, tôi đứng trước gương và cảm ơn Chúa vì mình vẫn còn tồn tại. Tôi cảm ơn Chúa mỗi sáng đấy", cụ Agnes Fenton hiện đang sống tại nhà dưỡng lão ở Englewood, New Jersey minh mẫn trả lời phỏng vấn NorthJersey.com.
Robert Young, trưởng Nhóm Nghiên cứu Lão khoa, người chuyên theo dõi các trường hợp thọ trăm tuổi, ước tính có khoảng 600 người còn sống trên thế giới dù đã đến tuổi 110. Con số đưa ra từ ĐH Y Boston là 360.
Bí quyết sống thọ lạ lùng của cụ bà 110 tuổi - ảnh 1
Các nhà khoa học tại Boston đang cố gắng xác định điều gì khiến cụ Agnes có thể sống lâu đến vậy. Khi bước sang tuổi 105, cụ cho biết vẫn có thói quen uống 3 lon Miller High Life's và 1 ly Johnnie Walker Blue mỗi ngày trong suốt 70 năm, nhưng những năm gần đây cụ đã buộc phải  cắt giảm, không còn dùng rượu nữa. Người chăm sóc cụ Agnes cho biết, vì cụ ăn rất ít, thức ăn yêu thích là cánh gà, đậu xanh và khoai lang, nên họ không muốn cụ uống rượu.
Cụ Agnes sinh ra tại Mississippi.

Theo Dân trí