10 tháng 8, 2015

CHĂM SÓC SỨC KHỎE: Điều cực quan trọng để bộ não luôn khỏe


Cháu ngoại (nữ) học xong THCS Trường AMS Hà Nội, tối qua lên đường sang Đức học THPT năm học mới (có một số bạn cùng sang Đức học nhưng không cùng trường). Cháu mong Ông Bà giữ gìn sức khỏe tốt. Nhân đó xin đăng tải bài chăm sóc tốt bộ não chúng ta.
Điều cực quan trọng để bộ não luôn khỏe
 Rèn luyện cho não: Các chuyên gia và các nhà tâm lý học nhất trí rằng rèn luyện tâm trí thường xuyên theo một khuôn mẫu cụ thể, giúp nâng cao hiệu quả nhận thức. Thực hiện một số bài tập về tinh thần thường xuyên sẽ kích thích tâm trí của bạn.

Tăng cường hoạt động não: Bạn muốn có một bộ não tốt bạn cần nâng cao kiến thức thường xuyên. Hãy cố gắng trò chuyện để kích thích trí thức thường xuyên. Giao tiếp là cách nhanh nhất để thu thập kiến thức.

Thách thức tâm trí: Khi bạn thách thức tâm trí với câu đố hoặc trò chơi trí não, nó sẽ bị kích thích và điều này bạn nên tập luyện thường xuyên. Giúp quá trình tư duy hoạt động liên tục


Thực phẩm cho não: Có một số loại thực phẩm rất tốt cho não, hãy thêm chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Không để mất ngủ: Mất ngủ ảnh hưởng kinh khủng đến chức năng não của bạn. Đừng bao giờ bỏ lỡ giấc ngủ dù là một đêm duy nhất trong cuộc sống của bạn.

Tập thể dục: Hãy nhớ rằng bộ não của bạn trước hết là một cơ quan vật lý. Vì vậy, nó cũng cần tập thể dục. Khi bạn tập luyện, não sẽ nhận được đủ máu, oxy và chất dinh dưỡng.

Duy trì mối quan hệ hạnh phúc: Khi bạn hạnh phúc, não của bạn sẽ có phạm vi tốt hơn để phát triển bản thân hơn là lo lắng về mối quan hệ căng thẳng. Vì vậy, xử lý các mối quan hệ của bạn với việc chăm sóc sức khỏe.

2 nhận xét:

  1. Em hay bị mất ngủ...Cám ơn bác đã nhắc nhở!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi già không đòi hỏi góp sức (sức lực) gì nhiều, điều quan trọng số một là sao cho luôn được minh mẫn. Khá nhiều người quen, người thân cỡ tuổi 80 đã gặp ngơ ngác, "lẫn" và rồi chẳng biết ai là "ai" nữa ! Tiếp thêm là sao cho khỏi "còng lưng chống gậy" ! Vậy là đáng mừng rồi. Chúc vu song thu luôn có giấc ngủ ngon.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]