13 tháng 8, 2015

Ánh Viên xuất sắc giành HCB 400m hỗn hợp ở Cúp thế giới

Ánh Viên xuất sắc giành HCB 400m hỗn hợp ở Cúp thế giới

Dân trí: Kết thúc 8 vòng bơi nội dung 400m hỗn hợp lúc rạng sáng nay (13/8) theo giờ Việt Nam, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ 2, giành tấm huy chương bạc (HCB) lịch sử cho bơi lội Việt Nam ở cúp thế giới tại Moscow (Nga).

Ánh Viên xuất sắc giành HCB 400m hỗn hợp nữ ở Cúp thế giới
Ánh Viên xuất sắc giành HCB 400m hỗn hợp nữ ở Cúp thế giới

Nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ chỉ có 6 VĐV tham dự nên BTC không tổ chức đấu loại mà thi đấu luôn chung kết.


Ánh Viên bước lên bục nhận tấm HCB lịch sử của bơi lội Việt Nam
Ánh Viên bước lên bục nhận tấm HCB lịch sử của bơi lội Việt Nam

Với sự chuẩn bị kỹ về thể lực cũng như tâm lý thi đấu, Ánh Viên đã xuất phát rất tốt ở làn bơi số 6. Đối thủ lớn nhất của Ánh Viên vẫn là "Quý bà Thép" trên đường đua xanh Katinka Hosszu. Nữ kình ngư người Hungary giành HCV 400m hỗn hợp ở giải VĐTG cách đây ít ngày với thành tích 4 phút 30 giây 29.
Trong 100m đầu tiên, Ánh Viên đã bất ngờ dẫn đầu. Tuy nhiên, từ 150m tiếp theo Ánh Viên xuống thứ hai sau Hosszu. Ở 100 m cuối (bơi tự do), kình ngư Việt Nam duy trì thế bám đuổi và về nhì chung cuộc với thành tích 4 phút 40 giây 79. Về nhất ở nội dung này chính là “Quý bà Thép" Hosszu, với thành tích 4 phút 36 giây 25.

Thành tích của các VĐV tham gia lượt bơi chung kết 400m hỗn hợp
Thành tích của các VĐV tham gia lượt bơi chung kết 400m hỗn hợp

Sau chặng Moscow, Ánh Viên sẽ sang Paris (Pháp) để tham gia chặng hai của Cup thế giới (FINA World Cup), trước khi trở về Mỹ ngày 18/8.


An An

2 nhận xét:

  1. Ánh Viên ngày càng tiến bộ. Thật tuyệt vời. Nhưng khoảng cách ở cự ly 400m của AV từ "ao Làng" ra "biển cả", hiện nay còn ít nhât là "4 giây 54". Trong bơi lội đây là cách biệt không nhỏ. Hy vọng AV sẽ vượt qua và mong rằng cac nhà Lãnh đạo TDTT, nhà Đài, TV, nhà Báo ... đừng cho AV lên "mây xanh" khi còn quá sớm như các "MESSI, RONALD" made in Vietnam. Cụ Fio nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các LĐ TDTT VN, nhà báo, nhà đài VN đều thích "ăn sẵn" ! Rất may AV được "tu nghiệp" tại Mỹ nên giảm bớt được các "lôi kéo" có hại cho AV. Thực ra thành tích lớn nhất của AV là vượt lên chính mình!
      Huy chương bạc Moscow của AV cúp thế giới; nhưng chưa cao bằng với giải VĐTG vừa qua tại Kazan. Tại Kazan nữ vô địch Hosszu -Hungari VĐTG 4' 30'' 29, AV xếp thứ 10 (không được chung kết vì chỉ chọn đến 8) với 4' 38'' 78, đã cao hơn kỷ lục cá nhân của AV với 4' 39'' 65 là 0'' 87; nhưng vẫn còn nhanh hơn ở HCB với 4' 40'' 79 !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]