28 tháng 7, 2015

BIẾT THÊM VỀ QUẢ ỔI

 Chúng ta đang trong mùa ổi. Biết thêm các điều sau đây thì khi ăn ổi ta có thêm thích thú.

5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của quả ổi
(LĐO)
Ổi là một loại quả bổ dưỡng, chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, kẽm, kali và mangan và là nguồn cung cấp vitamin A, C cao, ngăn ngừa thiếu máu, ổn định đường huyết...


Không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, quả ổi còn đem lại nhiều lợi ích trong việc giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Ổi giúp điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Đây chính là tác dụng của trái ổi đối với sức khỏe rất hay mà bạn cần biết để áp dụng đấy nhé.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, nhờ hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất, ổi có khả năng làm giảm lượng đường trong máu rất tốt nhờ đó hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Tuy nhiên, để làm tăng tác dụng điều trị bệnh tiểu đường bạn chỉ nên sử dụng phần trong của quả ổi mà không nên ăn vỏ ổi.

Giảm nguy cơ thiếu máu: Uống một ly nước ổi mỗi ngày giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái ổi có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu.

Quả ổi và lợi ích ít biết với bà bầu: Giúp tăng khả năng miễn dịch Trong quả ổi rất giàu axit ascorbic, vitamin C – giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bà bầu. 

Ngoài ra, những dưỡng chất này cũng giúp loại bỏ những bệnh thường gặp trong thai kỳ như đau răng, chảy máu răng, nướu, viêm loét… vì trong 1 quả ối có chứa khoảng 16mg vitamin C

Tốt cho hệ tiêu hóa: Do ổi chứa rất nhiều tác nhân làm se, nhờ đó có tác dụng hỗ trợ đường ruột yếu ớt khi bị tiêu chảy.

Những tác nhân làm se này có tính kiềm tự nhiên và thêm chức năng kháng khuẩn, tẩy uế, nhờ đó có tác dụng chữa lỵ bằng cách ức chế sự tăng trưởng của các loại vi sinh vật và loại bỏ những chất nhầy thặng dư trong ruột.

Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng có trong ổi như vitamin C, carotenoids có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa.

Ổi còn kiêm luôn chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm

Ổi cũng rất giàu chất xơ, hạt ổi còn “phục vụ” hệ tiêu hóa như là một chất nhuận trường, do đó ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.

Phòng ngừa bệnh ung thư: Ổi là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp lycopene và chất chống ôxy hóa chống lại bệnh ung thư.

Chất lycopene có trong quả ổi được cơ thể chúng ta hấp thụ một cách dễ dàng hơn so với cà chua vì sự khác nhau trong cấu trúc tế bào, cho phép chất chống ôxy hóa được hấp thụ dễ dàng dù nấu chín hay ăn sống ổi.

Lượng chất lycopene trong quả ổi có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và kìm chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú.

Lycopene giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh bằng cách chống lại ảnh hưởng của các gốc tự do, có thể gây hại đến tế bào làm bệnh ung thư và các bệnh về tim phát triển.

3 nhận xét:

  1. Ổi có nhiều công dụng mà từ trước tới nay ta không để ý anh nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Mùa ổi đang rộ...phải mua ăn ngay bác ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ không có người VN nào không thích ổi. Đương nhiên có nhiều loại ổi, ổi đào, ổi mỡ, ổi giống to quả, ổi "nhí" v.v.... Biết thêm các công dụng của ổi ta càng thú vị khi ăn ổi. Cụ Rose Đoan đã hoàn toàn lành chân chưa? Cảm ơn hai cụ. Chúc vui mùa hè và sẵn sàng đón mùa thu.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]