18 tháng 2, 2013

Ngày chủ nhật nắng ấm sau Tết



NGÀY CHỦ NHẬT NẮNG ẤM SAU TẾT
    Ngày mồng 8 / Giêng Quý Tỵ ( 17 / 02 / 2013 ). Trời nắng đẹp, ấm hẳn lên. Và cũng là ngày nghỉ Tết cuối cùng của mọi người, bởi từ hôm sau các trường học, cơ quan đều trở lại làm việc .
    Nửa chiều , hơn 3 giờ chiều; tôi lững thững đi bộ ra hồ Thành Công – công viên Indira Gandhi, nhẹ nhõm sau Tết; một cái Tết dài đối với mọi người – hơn chục ngày nghỉ Tết, ít có đối với cán bộ công nhân viên VN từ bao nhiêu năm nay.
    Quanh hồ số người đi dạo, tập thể dục thể thao chưa nhiều. Có lẽ không đông đúc tấp nập bằng tại các quán bia, nhậu dọc hè phố Huỳnh Thúc Kháng, nhất là từ khoảng giữa phố đối diện Đài TH HN, nhộn nhịp hẳn lên là đầu phố Nguyên Hồng, dẫu rằng có lẽ các con người đó chỉ mới vừa rời nhà hết ngày nghỉ Tết về TP HN để ngày mai làm việc! Nem, bia , lẩu … hết công suất nhờ trời nắng ấm lên.
    Vào công viên, dạo quanh hồ, có lúc ngồi ghế đá bên hồ nghỉ chân nhìn xem mọi người vui chơi đi dạo ... sát mép nước có một số ngồi câu cá, không khí thanh bình. Cũng có lúc chợt nghe từ nhóm mấy cụ cao niên có thể từng là cán bộ hay đảng viên nay đã nghỉ hưu hăng say luận bàn thời sự, tôi thoáng nghe một cụ đang hào hứng nói đến vị tướng về hưu lão thành cách mạng Nguyễn Trọng Vĩnh đã tuổi 97, vẫn đi đầu kiến nghị nhiều vấn đề vì dân vì nước.
      Sẵn có máy ảnh , tôi ghi nhanh vài kiểu về mọi người: bên tượng đài Bà Gandhi, câu cá bên hồ, và khi đứng trên cầu vượt dành cho người đi bộ băng qua đường Láng Hạ tôi chụp chiếc cầu vượt cho ô tô dọc theo đường Láng Hạ qua ngã tư Huỳnh Thúc Kháng  -  Thái Hà.Trước khi trở về nhà cuối chiều chủ nhật , tôi qua nơi cây đào vào tháng trước Tết ( hôm 09 / 01/ 2013) chỉ mới chớm có nụ, nay qua hơn một tháng ( 17 /02) hoa nở bung như sắp vào hạ. Ra khỏi cổng công viên phía đường Nguyên Hồng, anh hàng sách vỉa hè đang tất bật bày sách bán; tôi lướt xem nhiều sách in còn mới nhưng không có đầu sách mới nên không mua một cuốn nào.

* Các ảnh: fiohantb 
                                                 Công viên Indira Gandhi

Tượng đài Bà Gandhi
Phía sau là cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Láng Hạ

Cầu vượt (đường ô tô) dọc theo đường Láng Hạ
Chụp khi đứng trên cầu vượt cho người đi bộ

Cũng cầu vượt trên - chụp nhìn ngang
Khi đứng bên toà nhà Dầu Khí chụp cầu này

Cây cảnh trong khu vực công viên - Đối diện Đài THHN

 Người câu cá bên hồ

" Hoa đào nay vẫn còn cười gió xuân"
                                   Cây đào góc hồ trước Tết chỉ mới chớm nụ nay nở bung hết

6 nhận xét:

  1. Bài Ngày cuối Tết của cụ ngắn gọn, phong phú. Ảnh cụ chụp đẹp, hấp dẫn như ảnh của Nhiếp ảnh gia. Cảm ơn cụ nhiều. Chúc cụ một năm mới an khang thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc đầu Xuân
      Mong năm Quý Tỵ nhiều phần tốt tươi.
      Nhân hoà, địa lợi, thiên thời
      Được ba điều ấy là đời đẹp vui.

      Xóa
  2. Mặc dù hôm nay đã là mồng 9 Tết. Mặc dù cái nắng nóng phương Nam chẳng ăn nhập gì với Mùa Xuân, nhưng ngắm nhìn những bức ảnh HN Xuân của cụ lòng vẫn rạo rực như lúc còn trẻ thơ đón Xuân về .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời Xuân nào có riêng ai
      Buồn cho ai chẳng đoái hoài với xuân !
      Dẫu mưa nắng, hay phong trần;
      Còn xuân ta vẫn còn phần trẻ trung.
      Cảm ơn cụ Calathau và dẫu rằng các cụ phía nam đón xuân trong cái "ấm áp" đến mức nồng nàn nóng bỏng,vẫn chúc các cụ một mùa xuân hạnh phúc. Hà Nội dẫu hay có mây mù mưa ẩm đi nữa thì các ngày nắng ấm vẫn là rất đẹp của đầu năm mới.

      Xóa
  3. Nhìn những tấm ảnh anh chụp chẳng ai biết trước đó là những ngày mưa ,rét,ít người muốn ra ngoài trời,ảnh thật đẹp,chỉ thấy xuân trong công viên,ngoài đường phố và cuộc sống thật thanh bình.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Minh Gương Nguyễn - Teresa. Các cụ vừa có chuyến đi Tây Bắc - Sơn La về chắc có nhiều điều thú vị. Tết này đến nay đã qua chục ngày rồi, chúng tôi chưa ra khỏi Hà Nội, nên chỉ tìm niềm vui 'gần'vậy thôi. Cảm ơn MG, chúc mọi người vui vẻ đầu xuân.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]