12 tháng 2, 2013

CHUYỆN VUI VUI CỦA NGÀY CUỐI NĂM CŨ

     Đã năm mới Quý Tỵ được 3 ngày. Trời Hà Nội trở sang mưa rét từ mồng 2 Tết, hôm nay mồng 3 thời tiết còn xấu hơn. Chúc Tết năm mới đã khá đủ, thấy yên lòng , nhẹ nhõm. Mất ngủ đêm giao thừa, bận rộn ngày mồng một đã qua. Sức khoẻ, sinh hoạt thường nhật trở lại. Một năm Quý Tỵ đang bắt đầu dần trôi ...
     Lật giở vài ghi nhận cuối năm Thìn ,chúng tôi còn các cháu đang học các Trường PT (từ tiểu học, THCS , THPT) tại HN, không kể có cháu đã học ở ĐH; trong đó có hai bé trai đang là HS Trường Thực Nghiệm ở Liễu Giai HN, hai anh em một nhà con gái út. Cuối năm, Trường tổ chức cho các "con" gói bánh chưng. Chỉ các bé lớp Một (L1) tập gói bánh mà thôi. Tuy là Ông Bà cũng ở HN mà có xa gì Trường và nhà các cháu, nhưng rồi mọi "tin tức, hình ảnh" đều truyền qua "phây" (face book) do mẹ các cháu đưa lên ( không phải chỉ nhằm cho Ông,Bà mà còn cho các Bác nắm bắt kịp thời ... ). Hai cháu trai con của gái út, bé em L1 còn bé anh lớp 5.
 . . . Cuối cùng , mỗi cháu HS Trường Thực Nghiệm nghỉ Tết đều có một bánh chưng Tết từ Trường Thực Nghiệm đem về, riêng các con L1 được 2 chiếc (vì có tham gia gói bánh); vậy là từ các bé Tiểu học, mẹ của bé đã có đến 3 chiếc bánh chưng Tết. Thật là một món quà quý vui đón Tết của các cháu.
     Nếu chỉ có vậy thì cũng "thường" thôi, không có gì đáng kể lắm. Vấn đề là bé anh ghen tị bé em có những 2 chiếc đem về cho bố mẹ và được vui gói bánh !  Bé anh sắp hết cấp tiểu học còn bé em mới là L1. Mẹ cháu bảo đứa lớn: " Thế thì con xuống L1 học cùng với em ! "
* Sau đây là vài hình ảnh vui tôi đăng tải lại từ "phây" (FB=face book) của con gái và "copy" các lời viết trên đó:

             Bé Bin L1 Trường Thực Nghiệm (áo cổ vàng): Xem cô giáo hướng dẫn gói bánh chưng

Chỉ còn việc buộc thêm dây lạt

 
                                            Các bánh chưng do cô và các con gói được
  * Từ FB của con gái:

http://profile.ak.fbcdn.net/hprofile-ak-snc6/273778_100004046936356_1618756065_q.jpg
5 February

Cô giáo chủ nhiệm, BPH(phụ huynh), các ông bà, các bạn sinh viên đến hỗ trợ cho hoạt động của lớp con gói bánh chưng hôm thứ 6 ngày 01.02.2013. Cảm ơn cô giáo chủ nhiệm đã cho các con rất nhiều các hoạt động thú vị và hiểu biết. Các con học nốt buổi sáng mai, và năm nào cũng vậy, trước khi nghỉ Tết, nhà trường bao giừ cũng gửi tặng các con một chiếc bánh chưng thật ý nghĩa.
Vị chi năm nay nhà mình đã có 3 cái rồi, khối ối tiền nhỉ, hihhihi. - with Phien TrinhBaThị Thanh Vân Trịnh, . . .
. . . . . 
Hằng Trịnh  Được cái, trường bọn nhỏ có các bác nhà bếp tự gói bánh chưng, tự làm, tự luộc cho toàn bộ học sinh của nhà trường( đứa/ 1 cái) , thầy cô không rõ mấy cái nên bọn nhỏ cũng vui buổi chiều ngày cuối cùng của năm được phát bánh chưng lắm. Tầm chiều nay là chơi, phát bánh, chúc năm mới, dặn dò. Sáng mai đến liên hoan vui vẻ, chào nhau cuối năm và hẹn gặp nhau sang năm, blah blah,... hết một năm học của chúng.
. . . . .  

Hằng Trịnh Hihi, thằng lớn nhà tôi cứ ghen tỵ mãi với thằng em, tôi bảo nó: Thích thì xuống lớp em có ai cấm đâu. Bon trẻ con vui lắm, nhưng chỉ được gói thôi, chưa được khoản đốt lửa nồi canh bánh chưng … hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]