5 tháng 6, 2016

THỂ THAO- TENNIS: Muguruza đánh bại Serena, lần đầu vô địch Grand Slam

* Tôi xem THTT (truyền hình trực tiếp) suốt toàn bộ trận đấu (từ 8h30 đến 10h30 tối hôm qua, giờ VN). Chúc mừng cho cô gái Tây Ban Nha sinh năm 1993 đã đánh bại Serena trận chung kết Roland Garros. Nhận cúp vô địch đồng thời Muguruza ẵm 2 triệu EUR tiền thưởng (~ 50 tỉ VNđ) và +2000 điểm xếp hạng, lên ngôi số 2 (nữ) thế giới. Serena Williams vẫn nguyên ngôi số 1 bởi số điểm quá cao dẫu thua trận tối qua, chưa tay vợt nào theo kịp.


* Theo VNExpress

Muguruza đánh bại Serena, lần đầu vô địch Grand Slam

Tay vợt người Tây Ban Nha hạ gục đàn chị sau hai set với tỷ số 7-5, 6-4 để đăng quang tại Roland Garros 2016.

Đây là lần thứ hai Garbine Muguruza lọt vào chung kết Grand Slam. Trước đó, cô từng bại dưới tay Serena Williams ở trận tranh danh hiệu Wimbledon 2015. Tay vợt 22 tuổi trở thành người phụ nữ Tây Ban Nha đầu tiên vô địch Roland Garros kể từ sau Arantxa Sanchez-Vicario vào năm 1998.
"Tôi quá hào hứng khi được chơi trận chung kết Grand Slam với một trong những tay vợt giỏi nhất. Đây là một trận chung kết hoàn hảo", Muguruza nói.
muguruza-danh-bai-serena-lan-dau-vo-dich-grand-slam
Muguruza chiến thắng trong lần thứ hai đối đầu Serena tại chung kết Grand Slam. Ảnh: Reuters.
Trong bốn lần gặp nhau trước đây, Serena thắng ba. Tuy nhiên, chiến thắng duy nhất của Muguruza rất đáng chú ý. Đó là lần cô đánh bại đàn chị 6-2, 6-2 ở vòng hai Roland Garros 2014. Do đó, tay vợt Tây Ban Nha đã có kinh nghiệm khuất phục Serena trên mặt sân Court Philippe Chatrier.
Với Serena, đây là thất bại thứ hai liên tiếp của cô tại chung kết Grand Slam. Hồi tháng một, tay vợt người Mỹ thua sốc Angelique Kerber ở chung kết Australia Mở rộng. Muguruza trở thành tay vợt tiếp theo ngăn cản Serena cân bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của Steffi Graf (trong kỷ nguyên Mở). Tính cả trận thua Roberta Vinci ở bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái, Serena ba lần liên tiếp thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu Grand Slam.
Serena dính một chấn thương cơ háng sau hai trận đấu khó khăn với Yulia Putintseva và Kiki Bertens. Tuy nhiên, tay vợt số một thế giới không lấy đây làm cớ để biện hộ cho thất bại. Cô nói: "Tôi chấp nhận thua. Tôi không phải loại người thích đổ lỗi và nói: 'Ôi, cơ háng của tôi đâu quá', hay một câu gì đại loại thế. Vào cuối ngày, tôi đã không đánh một trận như mong muốn nhưng cô ấy thì làm được".
Set đầu tiên diễn ra rất căng thẳng. Serena để đối thủ giành break trước, một điều mà cô thường xuyên gặp phải ở Roland Garros năm nay. Tuy nhiên, hạt giống số một bẻ lại bàn giao bóng của Muguruza ở game tám, cân bằng tỷ số 4-4. Ở game thứ 11, Serena phạm lỗi giao bóng kép rồi để đối thủ ghi break-point thứ hai. Game đấu quyết định sau đó phản ánh những gì đã xảy ra trong set đầu. Muguruza cứu hai break-point rồi ép Serena vào thế phải chống đỡ. Đến lượt tay vợt người Mỹ cứu hai set-point. Nhưng ba cú thuận tay không qua lưới liên tiếp khiến Serena phải trả giá. Muguruza kết thúc set đầu bằng một điểm winner trái tay.
Sang set hai, Muguruza giành break ngay game đầu nhờ một quả trái tay không qua lưới của đối thủ. Bị Serena bẻ bàn giao bóng ngay game sau đó nhưng tay vợt 22 tuổi tiếp tục ghi thêm một break-point và vượt lên dẫn 3-1. Những game sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã làm rất tốt để chiến thắng mỗi lần cầm giao bóng. Ở game 10, game quyết định, Muguruza không cho Serena ghi điểm, cô kết thúc trận đấu bằng một cú lốp chuẩn xác, đưa bóng rơi trúng vào vạch cuối sân trong cái nhìn bất lực của đối thủ.
muguruza-danh-bai-serena-lan-dau-vo-dich-grand-slam-1
Serena vẫn chưa thể có danh hiệu Grand Slam thứ 22. Ảnh: Reuters.
"Tôi đã phải rất sẵn sàng, tập trung trong từng điểm số và chiến đấu mạnh mẽ nhất có thể. Kinh nghiệm từ những lần đối đầu cô ấy đã giúp tôi. Đây là một giải đấu được ưa thích ở Tây Ban Nha và tôi muốn cảm ơn những người ủng hộ tôi ở quê nhà", Muguruza nói khi nhận Cup từ ban tổ chức.
Cuối tháng này, Wimbledon sẽ khởi tranh và Serena tiếp tục bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Grand Slam tiếp theo. Trong năm nay, danh hiệu duy nhất mà tay vợt số một thế giới giành được là tại Rome Masters. Một sự xuống dốc khác hẳn với những gì cô thể hiện năm ngoái. 
                                                                                  Di Khánh

2 nhận xét:

  1. chào cụ FIO ,giải R G OPEN tôi xem cũng nhiều trạn, trận W¨với M thật hấp dẫn W trong trận này đánh hỏng nhiều.còn M đánh tự tin và bình tĩnh rất đáng nể.Tôi cũng rất vui vì M đã chiến tháng. năm 2015 SAFAROVA của SEC vào trung kết nhưng thua W 1-2 CHIỀU nay lai xem final nam. chuc cụ khỏe để xem.DJ -MU ,DJ hay thua set đầu nhưng đều thắng các set sau.HÃY ĐƠI ĐẤY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ chao quelam. Mửng rằng lại "gặp" nhau qua giải Tennis. Cũng có tiếc cho CH Séc lần này chưa có tay vợt nào vào bán kết, chung kết (Berdych, Safarova ...) Tôi cũng chờ xem tối nay Murray có vượt qua được Djokovic hay DJ nhận được chiếc cúp quý giá mà anh ta còn thiếu? Chúc cụ sức khỏe.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]