25 tháng 6, 2016

EURO 2016: BƯỚC VÀO VÒNG LOẠI KNOCK-OUT

EURO 2016
Đã qua 36 trận vòng bảng của 6 bảng, gồm 24 đội (nước, xứ) trong đó Đông Âu (XHCN cũ) có 9 nước. 9/24 = 37,5 %. Các đội nhất, nhì của các bảng đi tiếp và thêm 4 đội thứ 3 xếp cao hơn (theo điểm và tỉ số) thành 16 đội vào vòng loại knock-out. Ra về là 6 đội cuối bảng và 2 đội thứ 3 kém hơn.
Hai ngày nghỉ vừa qua chắc là các đội này đã về nước! Gồm có:  Ukraina (3 trận 0 điểm); CH Séc, Romania, Nga, Thụy Điển, Áo (5 đội này mỗi đội 3 trận 1 điểm) và 2 đội thứ 3 bị loại: Albania và Thổ Nhĩ Kỳ (mỗi đội 3 điểm với tỉ số -2). Trong 8 đội về sớm đó có đến 5 XHCN cũ, 5/8  = 62,5 % . Đủ thấy về TDTT-bóng đá, TBCN rõ ràng là hơn XHCN !
Còn lại trong 16 đội vòng knock-out may là còn 4 đội (XHCN cũ) cho ta còn niềm hy vọng (?): Hungary, Ba Lan, Slovakia, và Croatia (thuộc Nam Tư cũ). 4/16 = 25%.
Các cặp đấu loại trực tiếp như sau:
Thụy Sĩ - Ba Lan
Xứ Wales - Bắc Ai len
Croatia - Bồ Đào Nha
Pháp - CH Ai len
Đức - Slovakia
Hungary - Bỉ
Italia  - Tây Ban Nha
Anh - Iceland
Mỗi trận đấu 2 hiệp chính, nếu hòa: đấu 2 hiệp phụ; nếu vẫn hòa: đá luân lưu để có 1 thắng, 1 thua. Đội thua ra về ! Đội thắng vào vòng tứ kết.
Tôi còn có thể xem hết 15 trận còn lại? Từ tứ kết (30/6) bán kết (6/7) và chung kết (10/7) đều vào lúc 02 h sáng (giờ VN) không dễ gì xem tất cả! Trận nào không theo dõi được trên màn hình thì "đọc" trên mạng vậy!
Dẫu thế nào đi nữa thì xem đá bóng vẫn vui! Ví như Bồ Đào Nha suýt bị bật bãi, lách được khe cửa hẹp 3 trận hòa = 3 điểm và C7 Ronaldo đến trận cuối mới có bàn thắng, luôn 2 bàn, trong đó 1 bàn đưa bóng vào lưới đội Hungary bằng đánh gót chân phía sau siêu đẳng! Thế nên Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ giành cúp vô địch (?!). Chờ xem .

Pha đánh gót diệu nghệ của Ronaldo đưa bóng vào lưới Hungary

4 nhận xét:

  1. Một vài điều về 3 trận đấu đầu tiên của vòng loại:
    - Ba Lan vs Thụy Sĩ: "Bay" theo đại bàng trắng. Ba Lan: phòng ngự rất tốt, cả 3 trận vòng bảng đều sạch lưới, không có bàn thua. Hai đội này qua 10 lần gặp nhau cân bàng kỳ lạ: cùng thắng 4, hòa 2, thua 4 .
    - Xứ Wales vs Bắc Ai len: "Dứt" tình anh em ! (Cùng trong LH Vương quốc Anh)
    - Croatia vs Bồ Đào Nha: Cuộc thư hùng giữa nước với lửa !
    Mọi người hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  2. * Bồ Đào Nha thiên về tấn công và cảm hứng thì Croatia phòng ngự và phản công hiệu quả "chớp nhoáng" khó đoán trước ai thắng, thua! Có thể xem suốt cả 3 trận chăng?

    Trả lờiXóa
  3. chúc cụ đủ sức để xem EURO 2016.báo SEC dự đoán CROATIA gập PHÁP ở trận final và PHÁP thắng 2_ 1. cụ nhớ để sức để xem tennis WIMBLENDONcào tuần sau, chúc 2 cụ luôn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ chao quelam. Tối nay cụ cũng xem cả 3 trân chứ ? 3 trận đầu tiên của vòng knock- out này có lẽ đều rất đáng xem, nếu xem trực tiếp được thì hay hơn "đọc" trên mạng nhiều. Mỗi trận dự báo một cảnh săc đấu riêng, bỏ qua thì đáng tiếc thật. Tuần sau còn tennis Wimblendon nên càng bộn hơn nhưng tennis hãy để lại đã!

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]