12 tháng 6, 2016

CHUYỆN CUỐI TUẦN- NGÀY CHỦ NHẬT

* Câu chuyện có thật và xem như chuyện vui mới gần đây; tôi chỉ đưa lên blog, không đăng lên "phây" e rằng bên đó quá "public" (công cộng) rồi chẳng may lại có điều không hay chăng?
Trời HN đang nóng, nóng oi, điên, rát ! Vừa qua chúng tôi có hai cháu ngoại hết cấp cơ sở (L9) thi lên cấp Trung Học (L10) đều đã trúng tuyển vào Trường chuyên nên cả nhà (ông bà & gia đình các cháu) nhẹ nhõm dường như giảm bớt nắng nồng! Có thể xem EURO các buổi tối như mọi người hâm mộ bóng đá, thể thao. Và ngày CN, đăng tải lên chuyện của chúng tôi khi chưa có dịp đi nghỉ tại một biển nào đó như mọi năm.

 CÂU CHUYỆN TRÊN ĐƯỜNG VỀ VINH: CÁC CỤ TRUNG ƯƠNG VỀ QUÊ.
( Trích: Nhật Ký Đường Về Quê)

Tháng ... /2016, ngày cháu Ph. Nam con trai Ph. Thành, cháu nội Ô. L., cưới vợ. Cháu Nam gọi hai cụ Fio & M.Hòa là Ông Bà trẻ. Một chuyến xe nhà, ô tô của con trai Ch. (7 chỗ), tay lái V. (con rể), khách “VIP” gồm cụ ông Fio, cụ bà M.Hòa, thêm cháu rể C. (Hoa) và cô Út H. Đường 1 đi Thanh Hóa vào Vinh nay tốt và nhanh hơn hẳn trước đây. Không đi đường HCM như các lần xưa. (Có chút đỉnh chưa như ý về việc thiếu chu đáo đầy đủ của bố con Thành-Nam mời Ông, Bà và các Cô Chú, nhưng thôi, bỏ qua).
Xe rời HN khoảng 8:30 bon trên đường cao tốc, chẳng mấy chốc hết Pháp Vân , đi Cầu G. Tốc độ được phép 60 --->
120 (km/h), thoáng đã đến đất cũ nhà Đinh.
Vui vẻ chuyện trò, qua trạm thu phí … Bất chợt mấy bóng áo vàng CA giao thông, và một chiến sĩ giơ tay gậy “ dừng xe” (?). Có chút ngạc nhiên. Mọi người bình thản yên lặng ngồi trên xe. Xế V. tấp xe vào lề đường. Mở cửa bên tay lái và ra ngoài. Chiến sĩ CA “làm việc” với tài xế, loáng thoáng nghe được “vi phạm”: xe đi quá tốc độ ? !
- Chỉ mới hơn 110 , còn dưới 120 kia mà ?
- Anh không thấy biển khoanh chuyển nhánh giới hạn 80 sao? Anh đã quá hơn 30 km tốc độ. V. lấy giấy tờ và đóng cửa xe.
. . . . .
Bỗng thấy V. mở cửa sau và mời Bà ra ngoài giúp.
Chốc lát, Bà vào lên xe và xế V. lại vào ghế lái, nổ máy cho xe đi.

Bây giờ mới là các câu hỏi: Thế nào? Có bị phạt, “cống nạp” bao nhiêu không? …
- Không, không phải gì hết?
- Sao vậy ? Có thật là thế ?
- Đúng vậy.
- Sao “nhẹ nhàng” được thế nhỉ?
Lúc này xế V. mới lộ cho mọi người bí quyết “Khổng Minh” để thông qua “lỗi”:
- Ấy là vui vẻ “nhận” với CA đã vô ý không nhìn biển 80 có khoanh tròn đỏ khi chuyển làn đường đi NB (không xin xỏ cũng không cự cãi), đồng thời nói rằng xe đang chở các “cụ” vốn xưa ở cơ quan TRUNG ƯƠNG , nay đã nghỉ hưu, ngày chủ nhật về quê Nghệ An dự đám cưới con cháu, muốn kịp giờ nên sơ suất lúc bị rút tốc độ xuống 80 không kịp nhìn ra … và chiến sĩ CA thông cảm.
- Bà TW cảm ơn các chiến sĩ.
Đến đây lại là câu hỏi khác:
- Sao Ông ngồi ghế trên lại không mời Ông?
- Ấy, bởi nếu cần “tường minh” thì Bà “lợi thế” nhiều ; này nhé vốn Bà trước đây công tác cơ quan Bộ, (nếu còn căng thì viện thêm nhưng may không phải nhờ đến : nay cậu em đang ĐB QH, em dâu TWUV), đúng không; thêm nữa Bà là Hà Nội gốc nói chắc là ... chiến sĩ NB nghe êm hơn .
- Ông cười, gật đầu. Ông ư? Ông giáo quê Nghệ và có làm ở TW bao giờ đâu !



* * *
Chiều trên biển Cửa Lò (Ảnh: Fiohantb)
Hà Nội nắng nóng (Ảnh: Khánh Huy-Nhịp sống HN)


2 nhận xét:

  1. Anh "Tài xế" của Cụ rất nhanh trí. "Bài" này không mới, nhưng biết vận dụng thì vẫn hiệu nghiệm. Bọn chúng ăn ở các cửa khác đã quá đủ, tôi gì ăn tham nhỡ ra dây vào "quan to" thật thì dại!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng! Cảm ơn cụ BBB. NHưng mùa hè năm nay là mùa bóng đá EURO chứ không "bóng bàn" của cụ đâu nhé. Chúc cụ "bóng bàn" vui cùng bóng đá.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]