15 tháng 1, 2016

SỨC KHỎE: Nên đi bộ 30 phút hay một giờ



Theo VNExpress
Nên đi bộ 30 phút hay một giờ
Đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp giảm căng thẳng, trầm cảm; đi 75 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ thêm gần 2 năm.
Đi bộ là hình thức tập luyện an toàn nhất phù hợp cho mọi lứa tuổi, tốt cho cả phụ nữ có thai và người già. Thường xuyên đi bộ sẽ làm giảm huyết áp cao, kiểm soát mức độ đường trong máu, kích thích não bộ, xương linh hoạt hơn, giảm cân hiệu quả... Hằng ngày mọi người vẫn thường xuyên đi bộ nhưng hầu hết không biết nên đi bao lâu, 30 phút hay 60 phút cho phù hợp với cơ thể.
Ảnh : Trên mạng
Theo các chuyên gia, đi bộ một dặm tương đương với 1,6 km đốt cháy khoảng 100 calo; nếu muốn giảm 0,5 kg thì bạn phải đốt cháy gần 3.500 calo. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe dựa trên thời gian đi bộ, theo Boldsky.
30 phút
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp nâng cao tâm trạng của bạn bằng cách giảm căng thẳng và trầm cảm đến 40%. Đi bộ làm tăng các chất hạnh phúc trong não bằng cách tăng lưu lượng máu đến não. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn sau 30 phút đi bộ.
40 phút
Đi bộ 3 lần trong một tuần, mỗi lần kéo dài 40 phút làm tăng trí nhớ, tập trung tinh thần cao, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.
75 phút
Sự thật là 75 phút đi bộ mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ của bạn thêm gần 2 năm. Thực hiện điều này thường xuyên trong cả tuần, bạn có thêm 2 năm tuổi thọ.
2 giờ
Nguy cơ đột quỵ giảm gần 30% nếu bạn đi bộ thường xuyên 2 giờ mỗi ngày bởi mức cholesterol xấu ngăn chặn các mạch máu của não gây ra cơn đột quỵ sẽ giảm đáng kể.
4 giờ
Đi bộ trong vòng 4 giờ làm giảm nguy cơ gãy xương hông đến gần 50%. Đi bộ giúp các khớp linh hoạt, xương chắc hơn, nhất là khi về già.
2 dặm ( ~ 3,2 km)
Nguy cơ bệnh tiểu đường sẽ giảm 30%, nếu bạn đi bộ 4.000 bước trong một ngày (tương đương 2 dặm). Đi bộ nhanh làm tăng sự tiết insulin từ tuyến tụy loại bỏ lượng đường thừa trong máu.
Thu Hiền

6 nhận xét:

  1. chào cụ FIOHANTB!CHÚC CỤ VÀ GIA ĐÌNH LUÔN MẠNH KHỎE VÀ VUI TƯƠI! tôi phải học tập tính kiên trì đi bộ của cụ! hàng ngày thấy cụ có bài trên đình làng thì biết chắc là cụ còn khỏe và minh mẫn lắm! tất că các bài của cụ tôi đều đọc ,chỉ ít còm.chỉ còn vài tuần là TẾT BÍNH THÂN nên rất nhớ các bạn và các cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Gần Tết âm lịch rồi, lại nhớ có mấy năm chúng ta vui chơi câu đối; năm Ngựa (Ngọ) cụ đã có "thách đối" lấy MÃ làm đề (?), tôi nhớ là về đối có nêu lên Bạch Mã. Tôi có dùng LONG , Hoàng Long (hay Hàm Long thì phải) để đối ứng với năm THÌN (Rồng). Nam nay BÍNH THÂN cụ có đề tài câu đối chưa?
      Tôi từ nhỏ đi học trường huyện cách nhà 4--> 5km cả đi về mỗi ngày ngót chục km, sau vào TSQ LK4 luôn rèn đi bộ ; cho nên nay việc đi bộ là thói quen dẫu cao tuổi & ở thành phố; nhờ vậy sức khỏe khá ổn.

      Xóa
  2. Tôi hàng ngày không đi bộ một phần vì bị giãn tĩnh mạch chân, một phần vì không khí trên đường phố quá ô nhiễm. thay vì đi bộ tôi đi xe đạp mỗi ngày khoảng 9 - 19 km. Tôi cảm thấy sau đó tinh thần thoải mái. Không biết cụ có lời khuyên gì cho tôi không? Dù sao, bài của Cụ cũng rất bổ ích và được sự quan tâm của nhiều người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi đi xe đạp (có phương thức hoạch định thích hợp) thì cũng tốt như đi bộ. Tất nhiên đi bộ nhẹ nhàng hơn thoải mái hơn dùng xe đạp. Cụ đã có nói cụ chạy xe đạp quanh Hồ Tây không khí tốt lành là điều thuận lợi cho cụ, chỉ là cẩn thận tránh bị va ngã không may bất ngờ (kể cả đi bộ cũng cần phải chú ý phòng tránh va vấp ngã). Đã có trường hợp ở hồ Thành Công 2 cụ đi bộ (ngược chiều) không chú ý nên va đạp vào nhau có ảnh hưởng thục sự đến 1 người. Chúc cụ vui khỏe và vẫn luôn còn giọng hát hay & khỏe.

      Xóa
  3. Em hàng ngày đi chợ hoặc đánh bóng bàn 30-45 phút thay đi bộ bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là còn hơn cả đi bộ đơn thuần đó, vu song thu không lo phải đi bộ thêm nữa!

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]