27 tháng 3, 2015

Những tấm hình được “photoshop” nổi tiếng nhất mọi thời đại



Những tấm hình được “photoshop” nổi tiếng nhất mọi thời đại
Danh sách những tấm hình có… liên quan đến Photoshop này được trang Telegraph đưa ra.
Được phát triển từ năm 1988, Photoshop đã trở thành một trong những công cụ tiêu chuẩn khi nhắc đến việc chỉnh sửa ảnh số. Từ khi phần mềm này ra đời, số lượng bức ảnh được chỉnh sửa bằng nó có lẽ không thể đo đếm được, tuy nhiên dưới đây là những hình ảnh đáng chú ý nhất, được Telegraph bầu chọn.

Hình ảnh mà bạn đang thấy được coi là bức ảnh đầu tiên trên thế giới được chỉnh sửa bằng Photoshop. Người phụ nữ trong ảnh là Jennifer Walters, vợ của cha đẻ phần mềm Photoshop, Thomas Knoll. Được biết, tấm hình này được chụp ở Bora Bora vào tháng 8 năm 1988.

Tờ báo Israel có tên The Announcer đã bị chỉ trích rất nhiều bởi tấm hình này. Họ được cho là đã “photoshop” để thêm vào hình ảnh bà Angela Merkel cùng một số phụ nữ khác trong bức ảnh 40 nhà lãnh đạo thế giới trên đường phố Paris sau vụ tấn công Charlie Hebdo xảy ra vào đầu tháng 1 năm nay.

Tấm ảnh này từng một thời lan truyền khá nhanh trên Twitter. Nó được cho là được ghi lại bởi một nhà du hành vũ trụ khi đang ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Dù vậy, đây chỉ là một sản phẩm của Photoshop bởi nhìn nhận dưới góc độ khoa học, nếu mặt trăng và mặt trời ở vị trí này, sẽ không có ai trên Trái đất nhìn ra được hiện tượng nhật thực.

Poster phim King Arthur (2004) phiên bản dành cho thị trường Anh (bên trái) và phiên bản dành cho thị trường Mỹ (bên phải) có quá nhiều sự khác biệt.

Hình ảnh được đưa ra bởi Nhà Trắng này đã được “photoshop” để che đi những tài liệu được để trên bàn. Trong hình là Tổng thống Barack Obama, bà Hillary Clinton và ông Joe Biden cùng các cộng sự đang nhận cập nhật về nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Iran vào năm 2008 được cho là đã chỉnh sửa một bức ảnh che đi sự thật rằng… có một quả tên lửa bị xịt.

Bức hình đầy kịch tính này thu hút được rất nhiều sự chú ý vào năm 2001. Nhiều người còn khẳng định nó xứng đáng được giải thưởng National Geographic Photo of the Year. Dù vậy, nó chỉ là kết quả của… nghệ thuật sắp đặt bằng Photoshop mà thôi.

Những con tàu quá giống nhau đặt ra nghi vấn Photoshop trong tấm hình ghi lại lực lượng tàu của Triều Tiên này.

Hình ảnh cố lãnh tụ Triều Tiên được cho là đã được ghép vào hình ảnh này bởi bóng của ông đổ theo một hướng khác so với bóng những người khác.

Năm 2007, chính khách người Anh James Purnell được cho là đã tới muộn buổi chụp hình để quảng bá bệnh viện Tameside. Kết quả là tấm hình “photoshop” này đã ra đời.

Năm 2001, tớ Deseret News đã “photoshop” một cách khéo léo để xóa bỏ điếu thuốc trên miệng ngôi sao James Dean.

Khuôn mặt Beyonce ngay trước thời điểm cô chụp hình quảng cáo cho L’Oréal.

Hình ảnh được “photoshop” gầy đáng sợ của người mẫu Filippa Hamilton trên một cửa hàng tại Nhật bản.

Năm 2010, một tờ báo của Ai Cập bị chỉ trích đó đã chỉnh sửa lại vị trí của Tổng thống Hosni Mubarak khi ông tham dự một buổi nói chuyện liên quan đến hòa bình tại Trung Đông.

Hình ảnh này được ghi lại để cho thấy sự đông đúc trên đường phố Paris, Pháp. Đáng tiếc là ai đó đã “photoshop” cho rất nhiều ô tô đi ngược chiều một cách vô lý.
Tinvn.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]