15 tháng 10, 2018

Chim Diva

* Đem về từ trên mạng Fb
Phuong Tran
Dưới đây là truyện của nhà văn Song Hà quá hay nên mình copy: (không có tên ai trong đó cả)
.......
Chim Diva
Bà hàng xóm đang muốn bán con khướu. Hỏi sao lại bán, bà kể. Trước kia hót líu lo vui tai lắm, nhưng từ khi được tay thợ bẫy chim phong cho cái danh "diva chim", sướng quá không hót nữa mà chuyển sang bắt chước tiếng người.
Ban đầu nó nói tương đối đúng, ví dụ thấy bà già đội nón thập thò ở cửa, nó kêu "Tiền điện, tiền điện". Anh công nhân bận áo xanh bấm chuông, nó hét "Tiền nét, tiền nét". Ngó thấy xe rác đi ngang ngõ, nó la "Vệ sinh, vệ sinh".
Nhưng dạo này đến nói tiếng người cũng dở rồi. Hôm qua có mấy đứa trẻ ăn mặc rách rưới, hôi hám đến xin ăn, nó ngồi xỉa lông trong lồng, vừa mổ cám con cò vừa thò mỏ ra hét um lên.
- Nước hoa, nước hoa!
Ừ thế thì phải bán thật, chim nuôi để nghe hót, đã không hót được còn nói lăng nhăng mất cả tư cách của một diva chim chân chính.
- Chưa hết. Nhà dột tứ bề, mưa xuống xung quanh ngập úng ngang bụng, con cái ốm đau nheo nhóc khổ sở không để đâu cho hết, thế mà lão nhà tôi còn định vay mượn trăm rưỡi triệu nói là để xây phòng hát karaoke. Can mãi không được đã chớ, nó còn ngoạc mỏ hùa theo.
Nó bảo sao?
- Xây luôn, xây luôn!
Song Hà

3 nhận xét:

  1. Ngẫm chuyện CHIM mà thấy đau lòng. Tội không phải CHIM mà là do NGƯỜI NUÔI chim.

    Trả lờiXóa
  2. Con chim này cũng không đáng thương đâu mà nó kiêu ngạo lắm nên có lúc cũng phải cho nó dừng hót !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]