30 tháng 1, 2017

Thêm một lần đi lễ chùa Viên Đình

Chiều mồng hai Tết năm nay chúng tôi đi lễ chùa. Các chùa Hà Nội trung tâm TP nhất là Phủ Tây Hồ và Đền Ngọc Sơn quá đông đúc nên chúng tôi lại lên đường đến Chùa Viên Đình, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, Hà Tây cũ.
Cách đây 5 năm, năm 2012 chúng tôi đã đến lễ Chùa này.
Chùa có tên chữ là VĨNH LONG TỰ.
Tuy phải đi quãng đường khoảng 50 km mất chừng 1 giờ nhưng đường đi quá tốt và cũng khá thoáng theo đường Pháp Vân- Cầu Giẽ, qua Giẽ Hạ, Giẽ Thượng thêm ít km nữa là đến chùa. Bù lại là chùa thanh tĩnh sạch đẹp và đã có thêm công trình nâng cấp so với 5 năm trước nhưng nói chung vẫn nguyên các nét vẻ năm xưa. Nhà đón khách khang trang, các ấm trà vối (tự phục vụ) luôn ấm nóng với các bộ chén sạch sẽ. Nhà Tổ xây cất mới trên tầng 2 thoáng rộng. Đặc biệt các tủ xá lợi đã được trang trọng bảo quản nghiêm cẩn trong căn nhà xá lợi. Người đi lễ chùa chỉ được chiêm bái theo ngày qui định.
Thật may mắn cho chúng tôi mà cũng như là chúng tôi có được cơ duyên với chùa này, đầu năm nay theo lịch thì phải mồng 9 ta, chùa mới mở cửa nhà xá lợi cho khách lễ chiêm bái; nhưng Đại Đức trụ trì đã nhận ra "khách Hà Nội" chúng tôi và vui lòng ưu đãi đặc biệt cho chúng tôi một lần nữa chiêm bái sau khoảng cách 5 năm lần trước, vào năm 2012. Riêng năm nay nhà chùa đang có thông báo cho khách thập phương công đức cho nhà chùa đúc chuông bởi gác chuông đang thiếu quả chuông. Đương nhiên chúng tôi sẵn sàng thanh thỏa tự nguyện có phần đóng góp; dám chắc một dịp khác về sau đến lễ được nghe tiếng chuông chùa ngân vang .
Một số hình ảnh chân thực xin được đăng tải.



Lên đường từ Trung tâm Hà Nội

Ngã rẽ đi Pháp Vân

Lên cao tốc

Đến chùa

Quang cảnh thanh tĩnh

Vài kiểu ảnh ghi nhớ

Tháp chùa không có gì khác trước

Cảnh chùa nói chung không khác gì xưa

Hân hạnh được chụp ảnh chung với Đại Đức trụ trì chùa


Các xá lợi được gìn giữ nghiêm cẩn trong các hộp kính trong nhà xá lợi

Hình rồng chạm khắc mạ vàng có 4 chữ TÂM TƯỞNG SỰ THÀNH






Bên cây duối cổ "ngàn năm tuổi"
Cây duối cổ thứ hai .

Năm nay đang mong sớm có quả chuông như ý và gác chuông cũng được tôn tạo lại !

Đường về qua một đoạn quanh trong thôn


Tại trạm thu phí ô tô dồn cũng khá đông


2 nhận xét:

  1. CHÚC 2 CỤ VÀ GIA ĐÌNH ĐÓN TẾT ĐINH DẬU BÌNH AN HẠNH PHÚC. HÀ NỘI NHIỀU CHÙA ĐẸP QUÁ MÀ LÚC SỐNG Ở HN LẠI ÍT CÓ DỊP ĐI VÃN CẢNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN CHAO QUELAM. Chừng nào cụ về HN mà không bận rộn công việc khác, chúng tôi sẵn sàng tham gia cùng với cụ thăm lễ các chùa HN, rộng hơn thì đến các chùa cổ vùng Hà Tây cũ như chùa Thầy, chùa Tây Phương ... có thể nói rất thích thú không chỉ vãn cảnh mà còn cho mình thanh thản.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]