14 tháng 1, 2017

Bộ ảnh gợi nhớ một Hà Nội cổ kính và bình yên

Dân trí Luôn hồi tưởng về một thời tuổi thơ được lớn lên trong giai đoạn chuyển giao giữa hai thế kỷ, một nhiếp ảnh 8x đã quyết định gợi nhớ lại bầu không khí Hà Nội xưa vừa bình yên, vừa lắng đọng.

Anh Trung (sinh năm 1987) hiện đang là một nhân viên ngân hàng. Đam mê chụp ảnh và mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống nên anh Trung đã thực hiện bộ ảnh lấy cảm hứng từ không gian Hà Nội xưa.
Lớn lên trong những năm 90 và 2000, những hình ảnh thuở nào luôn gây xúc động mạnh trong tâm hồn của chàng trai sinh năm 1987 mỗi khi tình cờ nhìn thấy, chính điều đó đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiếp ảnh gia không chuyên này.
Bộ ảnh nhớ về Hà Nội những năm 90
Bộ ảnh nhớ về Hà Nội những năm 90
"Mình may mắn gặp được cô bé trong ảnh rất hợp với những gì mình suy nghĩ trong đầu vì thế mình đã xin chụp 1 bộ ảnh theo ý tưởng trên và em đã rất hào hứng. Bộ ảnh được chuẩn bị 2 tiếng trang phục và 4 tiếng chụp", anh Trung cho biết.
Bộ ảnh được đặt tên là "Hoài niệm Hà Nội những năm 90" được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đều cảm thấy xúc động khi bộ ảnh gần như đã tái hiện lại một phần Hà Nội của thời xưa cũ.
Tuy nhiên, cũng không ít người tinh ý nhìn ra một vài hạt sạn trong bộ ảnh như sự xuất hiện xe máy đời mới, người đi xe đội mũ bảo hiểm... Lý giải về điều này chủ nhân bức ảnh cho biết do thời gian gấp rút, ảnh được chụp lúc tan tầm nên không thể kiểm soát được.
Mặc dù có sạn nhưng Trung nói rất hài lòng vì đây là bộ ảnh đầu tiên do anh thực hiện. Mong muốn của anh Trung là qua "đứa con tinh thần" của mình sẽ ít nhiều mang lại cảm xúc lắng đọng cho mọi người.
Những con phố bình yên
Những con phố bình yên
Một góc cầu Long Biên
Một góc cầu Long Biên
Và ngõ phố Hà Nội
Và ngõ phố Hà Nội
Một chút không khí xuân sang

Một chút không khí xuân sang
Kim Bảo Ngân
(Ảnh: NVCC)

2 nhận xét:

  1. Bộ ảnh này tác giả chư nêu bật được 2 nội dung chủ yếu của HN là CỔ KÍNH và BÌNH YÊN. Thất vọng !
    Nếu muốn nêu thì phải nêu HN trước những năm 80.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ thế hệ trẻ 8x như cậu Trung này sinh sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 12 năm (sinh 1987) mà có tâm ý hướng về "ngày xưa" Hà Nội nói riêng VN nói chung cổ kính và bình yên hay thanh bình đất nước là điều hiếm thấy! Tất nhiên với lứa tuổi đó thì có biết được bao nhiêu ngày xưa và điều cổ kính? Do đó các bức ảnh gợi nhớ trên đã là đáng hoan nghênh !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]