23 tháng 12, 2016

Ở nhà một mình - phim Giáng Sinh xuất sắc nhất từ trước đến nay

Ở nhà một mình - phim Giáng Sinh xuất sắc nhất từ trước đến nay

| 17/12/2015 16:22 | Comment ...
(GameSao) - Suốt 25 năm qua, "Ở nhà một mình" trở thành bộ phim về Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại, mặc dù trước đó những người thực hiện đã nghĩ nó sẽ thất bại.
Với bạn, khi nào thì mùa Giáng sinh sẽ thật sự bắt đầu? Với một vài người, đó là giây phút khi chuỗi cửa hàng nổi tiếng Starbuck sử dụng những chiếc cốc màu đỏ, trong khi với những người khác, đó lại là khi họ nghe Mariah Carey hát All I Want for Christmas ầm ĩ tại chỗ làm việc. Nhưng đối với rất nhiều người, mùa Giáng sinh chỉ bắt đầu khi họ nghe những nốt đầu tiên trong bản nhạc nền của phim Ở nhà một mình của đạo diễn John Hughes.
Cho đến nay, bộ phim Ở nhà một mình vẫn là bộ phim về lễ hội thu được lợi nhuận cao nhất và vẫn được chiếu đi chiếu lại vào dịp lễ cuối năm.
Kể từ khi được phát hành vào năm 1990 bởi đạo diễn kiêm nhà văn và nhà sản xuất John Hughes với câu chuyện về một cậu bé bị bỏ lại khi cả gia đình tới Paris trong mùa Giáng sinh, Ở nhà một mình đã khiến khán giả hứng thú và say mê. Bộ phim chính thức trở thành bộ phim về Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại với tổng doanh thu phòng vé quốc tế là 530 triệu USD – chưa tính tới doanh thu lớn kiếm được từ VHS hay DVD.
Macaulay Culkin chỉ 9 tuổi khi nổi tiếng toàn thế giới với phim Ở nhà một mình. Ảnh: Independent
Macaulay Culkin chỉ 9 tuổi khi nổi tiếng toàn thế giới với phim Ở nhà một mình. Ảnh: Independent
Với tình tiết độc đáo, câu chuyện đã hấp dẫn người xem ngay từ khi ra rạp vào năm 1990 và sau 25 năm, câu chuyện ấy vẫn khiến người ta yêu thích – bất chấp họ đã xem nó đều đặn vào mỗi mùa Giáng sinh. Tại Ba Lan, bộ phim này được phát sóng trên truyền hình mỗi năm mà chưa từng thất bại về tỷ xuất người xem, thu hút lượt khán giả truyền hình lớn hơn bao giờ hết của nước này với 5 triệu người theo dõi vào 4 năm qua. Nó đã biến cậu bé Macaulay Culkin 9 tuổi trở thành diễn viên nổi tiếng nhất thế giới.
Theo đạo diễn John Hughes cho biết trong một cuộc phỏng vấn, trước khi quyết định chọn Macaulay Culkin, họ đã thử giọng hàng trăm đứa trẻ để chọn một cậu bé vào vai chính. Sự kỹ tính này chỉ nhằm hướng đến mục tiêu duy nhất là họ chỉ muốn chắc chắn đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Và John Hughes đã không chọn sai. Nếu không phải Macaulay Culkin, sẽ không có thành công cho Ở nhà một mình như ngày hôm nay.
Culkin chỉ 8 tuổi khi cảnh quay đầu tiên của bộ phim bắt đầu. Diễn viên Catherine O’Hara, người vào vai mẹ của Culkin trong phim, đã nói với The Independent rằng cô biết Culkin rất đặc biệt ngay từ giây phút đầu tiên họ gặp gỡ.
Ảnh: Amazon
Ảnh: Amazon

“Macaulay là diễn viên chính trẻ con đầu tiên tôi làm việc cùng. Cậu ấy là một đứa trẻ đáng mến với gương mặt đẹp và hài hước” – Catherine nhớ lại và khẳng định cảm xúc đấy vẫn vẹn nguyên và sâu đậm trong cô cho đến ngày hôm nay.
“Một vài năm trước khi chúng tôi có cơ hội gặp nhau, tôi chạy về phía Macaulay và cậu ấy gọi tôi: Mẹ! và tôi gọi cậu ấy: Con trai!. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn. Cậu ấy nhìn ổn và vẫn có gương mặt đẹp”.
Macaulay được cho là mấu chốt làm nên thành công cho Ở nhà một mình tập đầu tiên và sau đó là ở tập phim thứ 2. Với diễn xuất tự nhiên, gương mặt thông minh và lém lỉnh, Macaulay đã mang đến những cảm xúc thật sự thích thú cho người xem. Đây cũng là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của anh cho đến ngày hôm nay.
Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News
Tuy nhiên, sự thành công của bộ phim đã kéo theo nhiều những chuỗi sự kiện không hay cho Macaulay Culkin trong đời sống thật. Macaulay đã được đưa ra khỏi trường học trước khi bộ phim bấm máy và không bao giờ còn quay trở lại nơi này.
“Tôi là một đứa trẻ và vì thế, điều đó khá lạ với tôi’ – Culkin nói trong một cuộc phỏng vấn – “Nhưng bạn biết đấy, tôi gần như không biết bất cứ điều gì khác. Ý tôi là, tôi nhận ra rằng mình đang làm chủ một cuộc sống độc đáo và đang làm mọi thứ mà những đứa trẻ khác ở tuổi tôi không làm. Nhưng đồng thời, chuyện đó cũng thật điên rồ”.
Ảnh: Collider
Ảnh: Collider
Sự điên rồ Culkin nhắc đến chính là một chuỗi những vấn đề rắc rối được tạo ra bởi chính danh tiếng anh có sau Ở nhà một mình. Tại thời điểm quay phim, diễn viên này rất gần gũi với Michael Jackson và Vua nhạc Pop thậm chí đã tới thăm Culkin tại trường quay. Mối quan hệ thân thiết với Jackson được cho là đã mang đến sự tan vỡ trong mối quan hệ giữa ngôi sao nhí và bố mẹ. Culkin đã từ mặt cha mình, ông Christopher, khi anh bước vào tuổi 15. Kể từ đó cho đến nay, Culkin chưa từng nói chuyện với cha.
Sau Ở nhà một mình, năm 1994, Culkin thực hiện bộ phim Richie Rich nhưng đã không làm việc trở lại trong một thập kỷ qua và không bao giờ lập thêm một bộ phim hit nào khác trong sự nghiệp của mình. Sau đó, Culkin cũng chưa từng làm việc lại với Hughes, người đã đột ngột qua đời vào năm 2009 trong một cơn đau tim.
Mời các bạn cùng xem phần 1 của Ở nhà một mình ở ĐÂY

Kaito
Xem thêm video về LMHT, DOTA2 tại http://gosutv.vn
* Có thể xem phim trên mạng (máy tính)- Tất nhiên phải có tải phần mềm xem phim.

1 nhận xét:

  1. Bộ phim này tôi đã xem rồi, rất chi là thú vị , nhưng giờ có nhiều phim khác cũng rất thú vị , như phim " nhầm lẫn yên lành" chẳng hạn. Chuyện kể vào dip giang sinh , một cô gái đã đính hôn với bạn trai,cô đến nhà để ra mắt bố mẹ người yêu , nhưng cô lại đên nhầm nhà người cùng mang họ giông người yêu. Kết qua của sự nhầm lẫn là cô ta găp được người đan ông hợp với cô hơn và cuối cùng cô đã bỏ vị hôn phu tương lai để đến với con trai của gia đình mà cô đã đến nhầm. Họ ăn Giáng sinh vui vẻ. Đúng là chuyện rất thường tình ở xã hội Mỹ.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]