4 tháng 7, 2016

EURO 2016: BÁN KẾT & CHUNG KẾT

Đã vào đến bán kết.
Còn lại 4 đội: Bồ Đào Nha gặp xứ Wales ( 2h sáng 7-7-2016, giờ VN)
Đức gặp Pháp   ( 2h sáng 8-7-2016, giờ VN)
Và hai đội thắng vào chung kết (trận cuối cùng) vào 2 h sáng ngày 11 - 7 - 2016, giờ VN.
Có lẽ (theo tôi) trận cầu thích thú nhất là trận tối qua, tứ kết cuối cùng giữa đội Pháp (chủ nhà) và đội khách của đảo quốc ít dân nhất Iceland (hay Island, dân số cả nước chỉ có 1/3 triệu), có số bàn thắng nhiều nhất suốt giải đấu (7 bàn), Pháp 5- Iceland 2; hai bên đá thoải mái nhất, nhiều pha làm bàn thú vị nhất, không cần hiệp phụ. Đội "thua" (số bàn vào lưới) vẫn thắng (với sự thi đấu và phong cách thể thao) không hề rơi nước mắt, vẫn nở nụ cười tươi ! Nước chủ nhà thắng trận banh nhưng hết sức chúc mừng đội Iceland một trận cầu tốt nhất.

* Xin được đưa lên một entry có trên FB mà tôi nghĩ là nhận xét "đúng" về TDTT trên thế giới qua EURO 2016.


Island - nước nhỏ nhân cách lớn!
Trận Pháp - Island kết thúc như nhiều người dự đoán. Island ra về trong vinh quang và sự yêu mến của khán giả trên khắp hành tinh. Ấn tượng còn lại là một đội bóng của quốc gia vào hàng nhỏ nhất châu Âu nhưng chiến đấu vô cùng ngoan cường. Island đã làm lu mờ những cường quốc bóng đá lớn của châu Âu như Anh, Bồ đào nha v.v. Điều Island để lại trong lòng người yêu bóng đá trên khắp thế giới ngoài con số Fans sang Pháp tương đương 10% dân số (30 ngàn khán giả / 330.000 dân) còn là huân chương chính phủ Pháp trao tặng cho những ứng xử văn minh ngoài sân cỏ như dọn rác, giúp đỡ người già, người tàn tật ngoài đường, ca hát nhẹ nhàng tạo không khí tươi vui v.v.
Trái với Island, quốc gia đông dân nhất châu Âu và rộng lớn nhất hành tinh là Nga ngoài tinh thần thể thao thấp kém, bạc nhược (đến cả băng đội trưởng cũng đùn đẩy nhau). Đánh nhau trong sân cỏ, gây rối ngoài phố. Hiến binh Pháp đã phải còng tay và trục xuất cả đống Hooligans Nga. Trên đường bị đuổi khỏi Pháp, về qua Đức chúng lại gây lộn, hành hung khách du lịch và cảnh sát Đức lại phải ra tay với lũ mất dạy này. Liên đoàn bóng đá Nga đã bị phạt. Cùng với việc đoàn điền kinh Nga bị cấm thi đấu tại Rio de Jeneiro, ngôi sao Tenis Schrapowa sử dụng Dopping và Nga bị đe dọa truất quyền đăng cai giải bóng đá tới cho thấy thảm họa đạo đức băng hoại tại quốc gia hậu cộng sản này.
Bóng đá là một phần cuộc sống, là văn hóa. Từ người Nga, 25 năm sau khi xóa bỏ chủ nghĩa cộng sản mà di chứng về đạo đức xã hội bị tha hóa rất đáng để người Việt phải suy nghĩ. Có thể nói chưa bao giờ trong lịch sử, đạo đức của người Việt lại thấp hèn như bây giờ. Đây là sản phẩm của nền giáo dục cộng sản. Tấm gương đáng xấu hổ của tên anh cả CS Nga sờ sờ ra kia và thực trạng đạo đức xã hội Việt nam, Trung quốc, Cuba đang hiện hữu có thức tỉnh những người Việt còn mơ màng bừng tỉnh, chung tay vào công cuộc đấu tranh nhằm sớm xóa bỏ họa cộng sản trên quê hương mình ??????
(FB. Minh Chinh Bui)


 Cô gái (Fan) Iceland
 Cầu thủ Iceland
 Thủ môn Iceland
Fans hâm mộ Iceland

 Sau khi trận đấu kết thúc, toàn đội Iceland đã ra góc khán đài để vỗ tay tri ân người hâm mộ, những người đã không quản ngại đường xa để sang Pháp cổ vũ cho ĐTQG trong lần đầu tham dự Euro 2016.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]