13 tháng 7, 2016

11 NGUYÊN TẮC SỐNG BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚ

Dân trí Không ai trên thế giới này có thể sống giống hệt như cách bạn đang sống vì không ai có thể giống hệt những kinh nghiệm bạn đã trải qua và những lựa chọn bạn đã quyết định. Mặc dù vậy, có 11 nguyên tắc sống mà dù bạn là ai, cũng nhất định phải nhớ.

1. Trưởng thành luôn đi cùng nỗi đau
Hãy kiên nhẫn khi bạn đi qua những khó khăn, bởi vì một ngày nào đó, nỗi đau mà bạn đang gặp phải hôm nay sẽ cho thấy giá trị của nó. Những người có sức mạnh để thành công trong tương lai là những người đã dùng các viên gạch của cuộc sống xây nền móng cho sự phát triển. Đừng ngại phá vỡ lớp gạch cũ để xây những lớp gạch mới. Cũng đừng sợ hãi nếu bức tường sụp đổ. Vì chính những khoảnh khắc tưởng như đau đớn này lại mang đến cho bạn những cơ hội tốt hơn để phát triển và xây dựng lại chính mình.
2. Chỉ có bạn biết khả năng của bạn là gì
Trừ khi có ai đó có khả năng nhìn vào tận trái tim và tâm hồn bạn, chỉ ra được sức mạnh mà ham muốn của bạn thì không ai có thể nói cho bạn biết bạn là ai và bạn có những khả năng nào. Những người khác có thể biết những việc họ có thể làm hoặc không thể làm nhưng họ không thể áp đặt cùng một thứ tiêu chuẩn đó vào bạn.
3. Chúng ta luôn là học sinh
Ở mỗi giai đoạn trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được một bài học mới để tìm hiểu. Mỗi kinh nghiệm sẽ dạy cho bạn làm thế nào để tránh nó trong tương lai, hoặc đối phó với nó nếu nó xảy ra thêm một lần nữa. Mỗi kinh nghiệm tốt có thể dạy cho bạn làm thế nào để bảo vệ và nhân rộng nó. Hãy luôn làm theo trái tim của mình và không bao giờ ngừng học hỏi, bạn sẽ liên tục phát triển.
4. Vẻ đẹp nội tâm mới là vẻ đẹp thật sự
Chỉ đến khi bạn biết rõ một ai đó thì vẻ bề ngoài của họ không còn quan trọng nữa. Bạn bắt đầu cảm thấy năng lượng của họ, nhận ra mùi hương của họ và đánh giá cao sự hóm hỉnh của họ. Lúc đó, bạn đang nhìn vào bản chất con người họ chứ không phải vỏ bọc bên ngoài. Đó là lí do tại sao bạn có thể bị cuốn hút hoặc ham muốn một ai đó nhưng bạn chỉ thật sự yêu khi bạn đã biết rõ về người đó.
5. Tình yêu tạo nên Hạnh phúc
Hạnh phúc là một kết quả trực tiếp của tình yêu mà bạn ban phát cho thế giới. Khi yêu, chúng ta khao khát được trở thành người tốt hơn và nhìn mọi thứ xung quanh dưới đôi mắt rộng lượng hơn. Tình yêu là người thầy giáo tận tâm: Khi trưởng thành, Tình yêu là nền tảng chúng ta dựa vào. Khi già đi, Tình yêu là kỉ niệm đầy ngọt ngào. Tình yêu tạo ra những suy nghĩ hạnh phúc và khiến bạn hạnh phúc.
6. Bạn tôn trọng mọi người, bạn sẽ nhận lại sự tôn trọng
Bạn không thể yêu cầu sự tôn trọng, cũng như không thể thuyết phục ai đó tôn trọng bạn bằng cách nói những gì họ muốn nghe. Tôn trọng có được bằng cách lắng nghe người khác, thừa nhận cảm xúc của họ và tôn trọng họ như cách bạn muốn họ tôn trọng mình. Hãy học cách cư xử tử tế và tôn trọng tất cả mọi người.
7. Sức khỏe là cuộc sống của bạn
Không quan trọng bạn cao hay thấp, to lớn hay nhỏ con, cơ thể bạn là công cụ quan trọng nhất mà bạn có. Cách bạn đối xử với cơ thể của mình ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của bạn. Hãy tập luyện để có sức khỏe chứ không phải để giảm cân. Hãy ăn uống khoa học để nuôi dưỡng cơ thể chứ không phải vì bạn muốn gầy hơn. Một cơ thể khỏe mạnh là một tâm trí tràn đầy sinh lực.
8. Tiêu cực thuốc độc của tâm hồn
Đừng để những suy nghĩ tiêu cực dẫn bạn lạc lối. Cuộc sống quá ngắn ngủi và thời gian quá quý giá để lãng phí về các vấn đề tầm thường.
9. Buông bỏ để tiến về phía trước
Bạn sẽ không bao giờ có được những gì bạn cần nếu bạn cứ mãi gắn bó với những thứ bạn phải buông tay. Đôi khi có những việc chúng ta thật sự yêu quý, chúng ta đấu tranh cho điều đó và sau đó chúng ta phải học cách cho đi khi nó không còn thích hợp. Nếu bạn muốn cuộc sống luôn tiến về phía trước, bạn cần phải học cách buông bỏ.
10. Bây giờ và Lúc này là một món quà
Toàn bộ cuộc sống của bạn từ trước đến nay dẫn bạn tới thời điểm “lúc này” và “bây giờ”. Hãy dành một phút để nghĩ về những gì bạn đã trải qua, những thách thức mà bạn đã chiến thắng, những cú ngã mà bạn đã đứng dậy. Thời khắc này vô cùng quý giá vì vậy đừng bao giờ đánh mất nó.
11. Những lựa chọn của bạn quyết định cuộc sống của bạn
Mỗi ngày chúng ta đều đối mặt với các lựa chọn: chọn cho chúng ta thêm thời gian, chọn làm điều gì đó khiến chúng ta mỉm cười, chọn vui vẻ, chọn dành thời gian với người mà chúng ta quý mến, chọn theo đuổi mục tiêu chúng ta đặt ra… Hãy quyết định khi ngủ dậy xem bạn muốn ngày hôm nay của bạn như thế nào. Sự lựa chọn này sẽ là công cụ giúp bạn theo đuổi giấc mơ của mình.
Thảo Nguyên (Tổng hợp)

2 nhận xét:

  1. Chào thày ! Những điều thật bổ ích và lý thú mà em đã hay đang từng có , nhưng chảng bao giờ để ý đến nó. Cuộc sống thật thú vị và muôm mầu, muôn vẻ. Thôi chẳng biết còn bao nhiêu lâu nữa, cố mà thực hiên 11 điều này ngay bây giờ vậy. Cám ơn thầy. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Tuấn NGa. Cũng chỉ là những điều "nguyên tắc" nhưng thấy có ích cho mình cho nên áp dụng được chắc là tốt hơn vậy thôi. Chúc chị sức khỏe.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]