26 tháng 11, 2017

Mùa đông rét mà không lạnh !

Cả tuần nay Hà Nội rét, miền bắc có vùng rét đậm rét hại như Sapa, Mẫu Sơn ... Tại HN vào nhà mới tránh rét lạnh, ra đường gió buốt hun hút, chỉ khi có nắng và được nơi khuất gió mới cảm thấy khá hơn ! May mắn thay không mưa ! Nếu có mưa thì buốt giá thấm sâu ! Trong nhà các điều hòa đều phải chạy chiều nóng.
Thế nhưng mùa đông không lạnh !
Thật là hạnh phúc khi có được internet và các bạn gần xa luôn thăm nom : Còn gì bằng !
Mở FB có lời "bình" chúc & giữ gìn sức khỏe, đọc entry và xem ảnh các bạn, các sinh hoạt thường ngày của mọi người sao thấy sung sướng cuộc sống luôn đi tới quanh ta. Không cứ đều là tin vui tốt lành mà có khi cả tin tức làm cho ta phải nghĩ ngợi hoặc lấy làm "lạ", chẳng hạn "Làng LSQL bị chặn rồi sao ?" hay vị PGS TS phát cuồng đề ra nghiên cứu "thay đổi tiếng Việt" (cách viết bỏ bớt chữ cái kỳ lạ chẳng hạn tiếq (tiếng) qôn (ngôn) ...) nhưng thôi là"quyền" của mọi người !
Bạn quý SG "meo" thăm hỏi và xuýt xoa thấy thích "cái rét" HN , HN có 4 mùa, cảm thấy bạn đang muốn được đi trong rét HN  vì SG vẫn còn chẳng khác mùa hè! HN mùa hoa cúc họa mi !
Tôi "meo " đáp lời : Trời HN rét vậy nên mỗi đêm khuya "vài chén rượu nồng" và mỗi sớm mai chiêu"chén trà nóng" thấy ẤM làm sao ! Quả thực gõ máy xong mới ngớ ra mình đã dịch ý thơ của người xưa"bán dạ tam bôi tửu, bình minh sổ chản trà" ,vậy cần ghi thêm đầy đủ 2 câu tiếp:
"Mỗi nhật cứ như thử; Lương y bất đáo gia"
Chúc mọi người đều luôn ấm áp vui khỏe !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]