13 tháng 11, 2017

Câu chuyện trên ta-xi

Câu chuyện trên ta-xi
Tôi lên chiếc ta-xi truyền thống 3*.
Lái xe trung niên chào tôi : "Chào cụ".Tôi chào lại: "Chào anh; chúc ngày tốt lành". Xe chạy.
Anh lái vui tính hỏi tôi: Cụ đã chín mấy rồi ? 
Một thoáng sững sờ (Tôi đã hơn chín chục tuổi rồi ư?Già thế sao?)
- Ồ, đâu đã có được đến tuổi đó ! Chín mấy thì đâu còn đi lại được như lên xe anh đây.
- Thế cụ bao nhiêu tuổi?
- Tám mươi ba.
- Vậy là còn 17 năm nữa mới tuổi trăm nhỉ.
- Đúng vậy.
- Ngày nay cũng có các cụ sống hơn trăm tuổi đó. Như cụ bà Hoàng Minh Hồ (Phu nhân cụ Trịnh Văn Bô) người đã hiến 1 ngôi nhà ở phố Hàng Ngang HN và 5147 lượng vàng cho Chính Phủ VNDCCH năm1945, đã sống đến 104 tuổi; cụ Hoàng Minh Hồ vừa mất hôm 05 -11 ,ngày hôm nay lễ tang cụ đó.
Cụ Đỗ Mười cũng đã 103 tuổi.
- Chúc cụ sống đến 103 tuổi như cụ Đỗ Mười !
- Thế là còn thêm 20 năm nữa.
Xe đến nơi tôi xuống.
Chúng tôi chào nhau, chia tay.
Không biết tôi còn thêm được bao nhiêu tuổi khi anh lái ta-xi nêu ra cho tôi thêm 20 năm nữa !

2 nhận xét:

  1. cụ ĐM hiện đã 103 tuổi,cụ đỗ TS chắc sẽ bằng tuổI
    cụ ĐM cộng thêm 10 năm nữa,cụ cứ sống vô tư đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chao quelam. Chúng ta cứ sống vô tư đi ! Đúng vậy. Năm dương lịch chỉ còn tháng rưỡi nữa thôi, nhưng năm âm lịch còn hơn 3 tháng. Tết ta đến muộn nhiều đó . Còn 3 tháng nữa mới chúc Tết nhau.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]