27 tháng 9, 2016

Tảng đá 250 tấn nằm thăng bằng trên sườn đồi dốc 45 độ

Tảng đá 250 tấn nằm thăng bằng trên sườn đồi dốc 45 độ

Theo VNexpress

Krishna Butter Ball là tảng đá khổng lồ nằm ở bang Tamil Nadu phía nam Ấn Độ, nổi tiếng bởi tư thế thăng bằng kỳ lạ trên sườn đồi suốt nhiều thế kỷ.

tang-da-250-tan-nam-thang-bang-tren-suon-doi-doc-45-do
Tảng đá nằm thăng bằng trên sườn đồi suốt nhiều thế kỷ. Ảnh: The Indian Times.
Theo The Epoch Times, Krishna Butter Ball (Viên bơ của nữ thần Krishna) tọa lạc ở Mahabalipuram, một thị trấn thuộc quận Kancheepuram của Tamil Nadu. Tảng đá nặng hơn 250 tấn, cao 6 m và có đường kính 5 m, nằm trên sườn đồi dốc 45 độ.
Tuy có kích thước khổng lồ, tảng đá vẫn nằm thăng bằng trên bề mặt tiếp xúc rất nhỏ với sườn đồi. Nó không lăn xuống đồi, cũng không hề nhúc nhích bất chấp mọi nỗ lực dịch chuyển. Vào thế kỷ 7 trước Công nguyên, một vị vua thuộc triều Pallava ở Ấn Độ trở thành người đầu tiên tìm cách dịch chuyển tảng đá nhằm tránh cho nó khỏi rơi vào tay các thợ chạm khắc nhưng không thành công.
tang-da-250-tan-nam-thang-bang-tren-suon-doi-doc-45-do-1
Tảng đá khổng lồ không nhúc nhích bất chấp mọi nỗ lực dịch chuyển. Ảnh:Wikimedia.
Năm 1908, Arthur Lawley, thống đốc bang Madras, có ý định dịch chuyển tảng đá khỏi sườn đồi vì lo ngại nó có thể lăn xuống bất kỳ lúc nào và phá hủy thị trấn dưới chân đồi. Bảy con voi được sử dụng để tiến hành việc di chuyển, nhưng tảng đá không xê dịch dù chỉ một chút. Mối lo ngại của vị thống đốc được chứng minh là không có cơ sở và thị trấn bên dưới vẫn an toàn. Nhưng cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải điều gì khiến tảng đá ở nguyên tư thế thăng bằng như vậy.
Krishna’s Butter Ball được những người dân địa phương gọi là Vaan Irai Kal, tức "Đá của chúa trời". Họ tin rằng các vị thần đã đặt tảng đá ở Mahabalipuram để thể hiện sức mạnh trước các cư dân trong thị trấn. Theo truyền thuyết Ấn Độ, nữ thần Krishna hồi nhỏ rất thích ăn bơ và thường bốc bơ ở hũ của mẹ. Do tảng đá ở Mahabalipuram có hình dáng giống một giọt bơ mà nữ thần làm rớt xuống mặt đất, nó được mệnh danh là "Viên bơ của nữ thần Krishna".
Phương Hoa


* TheoNews:

Kỳ lạ tảng đá nặng 250 tấn không thể di chuyển ở Ấn Độ!

Nguyễn Hằng | 
Kỳ lạ tảng đá nặng 250 tấn không thể di chuyển ở Ấn Độ!
Tảng đá Krishna's Butter Ball nặng tới 250 tấn ở Ấn Độ.

Một tảng đá có tên là Krishna's Butter Ball nặng tới 250 tấn ở Ấn Độ, nằm nghiêng chênh vênh ở sườn dốc mà chẳng đổ, bất chấp mọi định luật vật lý.



Trong hơn 1.300 năm, tảng đá Krishna’s Butter Ball nằm yên tại Mahabalipuram, một thị trấn gần bãi biển Chennai, miền Nam Ấn Độ.
Tảng đá kì lạ bất chấp các lực hút mạnh từ Trái Đất này cao khoảng 6 mét và có đường kính 5 mét, nặng khoảng hơn 250 tấn.
Điều kỳ lạ của tảng đá bí ẩn này là nó nằm nghiêng một góc 45 độ trên đồi cao mà không hề bị lăn xuống đất.

Krishna’s Butterball, tảng đá khổng lồ với tư thế thăng bằng có một không hai.
Krishna’s Butterball, tảng đá khổng lồ với tư thế thăng bằng có một không hai.
Diện tích tiếp đất của nó rất nhỏ nhưng không hề bị xê dịch dù chỉ 1 inch. Nhiều người đàn ông và thậm chí cả những con voi đã cố gắng di chuyển tảng đá từ vị trí bấp bênh của nó, nhưng mọi nỗ lực cho đến nay đều thất bại.
Những người dân địa phương gọi nó là 'Vaaniral Kal' (viên bơ của thần Krishna). Tên gọi này dựa trên tích cổ về vị thần Krishna của đạo Hindu rất thích ăn bơ.
Họ cho rằng, đây là miếng bơ mà vị thần này đánh rơi xuống trần gian. Nhưng tảng đá này được nhiều người biết đến với cái tên là 'Krishna Butter Ball' hơn.

Tảng đá vẫn hiên ngang trên sườn dốc, bất chấp xói mòn đất, bão lốc.
Tảng đá vẫn hiên ngang trên sườn dốc, bất chấp xói mòn đất, bão lốc.
Mặc dù có kích thước và trọng lượng khổng lồ nhưng “Viên bơ của Krishna” vẫn neo tựa rất chắc chắn ở thị trấn Mahabalipuram xinh đẹp .
Có vẻ như tảng đá có thể trượt bất cứ lúc nào và rơi nhanh xuống đồi, nhưng nó đã ở đó cách đây cả chục thế kỷ rồi.
Tảng đá này từ đâu ra?
Trong khi lý do thực sự đằng sau sự tồn tại của tảng đá “dị” này vẫn còn là một bí ẩn. Một số giả thuyết từ khoa học đến niềm tin tôn giáo được hình thành.
Tảng đá kì lạ này khiến các nhà địa chất học phải “đau đầu”. Giả thuyết cho rằng tảng đá được hình thành là do sự biến đổi của tự nhiên.
Nhưng các nhà địa chất học cho biết, điều đó là không thể vì sự ăn mòn tự nhiên không thể tạo ra một hình dạng khác thường như vậy.
Một mặt của tảng đá là bị xén phẳng hoàn toàn, làm cho nó trông giống như một bán cầu thô.
Có giả thuyết thật lạ lùng và mang đậm màu sắc tâm linh cho rằng tảng đá có thể đã được đặt ở đó do một vị thần ở trên trời muốn chứng minh sức mạnh của mình, hoặc người ngoài hành tinh đã ghé thăm Trái Đất từ hàng nghìn năm trước.
"Ôi thần linh ơi! Nó không đổ"
Một trong những nỗ lực đầu tiên trong việc dịch chuyển tảng đá này là của vua Narasimhavarman, một vị vua Pallava cai trị miền nam Ấn Độ vào khoảng năm 630-668.

Tên Krishna’s Butterball xuất phát từ một tích cổ trong thần thoại của đạo Hindu.
Tên Krishna’s Butterball xuất phát từ một tích cổ trong thần thoại của đạo Hindu.
Ông vua này dường như muốn trao nó vào bàn tay của những nhà điêu khắc. Nhưng bất chấp mọi nỗ lực của những người đàn ông to khỏe, tảng đá “thách thức trọng lực “ này vẫn lì lợm, không hề dịch chuyển.
Gần đây hơn, vào năm 1908, Thống đốc Madras Arthur Lawley quyết định rằng ông di rời tảng đá, vì sợ rằng nó sẽ trượt xuống đồi và tàn phá thị trấn cổ Mahabalipuram.
Ông cho bảy con voi thực hiện nhiệm vụ “bất khả thi” này, nhưng “Ôi thần linh ơi!”, tảng đá vẫn không nhúc nhích 1 tí nào.
Tảng đá được cho là đã lấy cảm hứng từ Raja Raja Chola, một vị vua nổi tiếng của miền Nam Ấn Độ trị vì vào khoảng năm 985-1014, dẫn đến việc tạo ra các 'Tanjavur Bommai'.
Đây là tên một loại đồ chơi truyền thống của Ấn Độ làm bằng đất nung.
Giống như tảng đá kì dị này, nó không bao giờ rơi xuống, ngay cả khi nghiêng hoặc bị xáo trộn, luôn luôn trở về vị trí thẳng đứng ban đầu của nó.
Điểm du lịch có một không hai

Tẳng đá kỳ lạ trở thành địa điểm hút khách du lịch.
Tẳng đá kỳ lạ trở thành địa điểm hút khách du lịch.
“Viên bơ của thần Krishna” là một điểm du lịch rất nổi tiếng ở Ấn Độ, thu hút hàng ngàn mỗi năm. Khách du lịch tới nơi đây đều cố di chuyển tảng đá nhưng họ đều phải nếm mùi thất bại.
Tuy nhiên, một điều tuyệt vời là họ đều có được những bức ảnh tuyệt đẹp với tảng đá đẹp mê hồn và đầy bí ẩn này.
Nguồn: Odditycentral

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]