17 tháng 9, 2016

Nếu có các dấu hiệu này, bạn là người thông minh

Đừng vội chê những người bừa bộn bởi họ có thể là người có trí tuệ vượt bậc.

Các nhà khoa học tại khoa tâm lý, Đại học Marist, Mỹ đã nghiên cứu mối liên quan giữa khả năng sử dụng ngôn ngữ với trí thông minh và thấy rằng những người dùng từ tục, nhất là tự trào về bản thân, có chỉ số IQ cao.
Hai nhà khoa học Satoshi Kanazawa của Trường kinh tế London (Anh) và Norman Li, Đại học quản lý Singapore đã đo lường mức độ giao du xã hội với chỉ số IQ của 15.000 người và thấy rằng những ai thích ở một mình có chỉ số IQ cao hơn.
Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy, bàn làm việc bừa bộn của các thiên tài thực sự có liên quan tới trí thông minh của họ. Họ không dành nhiều thời gian để dọn dẹp quanh mình vì tâm trí ưu tiên thứ quan trọng hơn.
Các nhà tâm lý đã đăng kết quả một nghiên cứu trên trangPsychologytoday khẳng định có mối liên hệ giữa việc thức khuya với chỉ số IQ cao. Tổng thống Mỹ Obama, nhà bác học Charles Darwin, nguyên thủ tướng Anh Winston Churchill, ca sĩ lừng danh Keith Richards và Elvis Presley đều nổi tiếng là hay hoạt động về đêm.
Nghiên cứu năm 2013 của Arjan Schroder và các cộng sự tại Đại học Amsterdam, xác định những người khó chịu khi nghe tiếng nhai có khả năng sáng tạo và trí thông minh cao. Những người nổi tiếng như nhà bác học Charles Darwin, nhà viết kịch Nga Anton Chekhov, nhà văn Pháp Marcel Proust đều rất nhạy cảm với âm thanh này.
Một nghiên cứu với hơn 700.000 người lớn của viện tâm lý thần kinh, Đại học King London (Anh) cho thấy những người có thành tích học tập cao nhất thì có mức độ rối loạn lưỡng cực (thay đổi tâm trạng liên tục từ hưng cảm tới trầm cảm) cao gấp 4 lần những người có điểm trung bình.
Gary Lupyan, nhà tâm lý tại Đại học Wisconsin-Madison cùng cộng sự đã thực hiện một nghiên cứu, công bố năm 2012, chứng minh rằng những người hay tự nói với chính mình không hề điên như mọi người vẫn tưởng mà thực sự có tài năng.
Theo VnExpress

2 nhận xét:

  1. Em có đủ dấu hiệu mà không mấy thông minh bác ạ. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất thông minh đó ! Cứ như là chẳng có thông minh gì !

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]