29 tháng 8, 2016

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng trung thực

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng trung thực

Dân trí Một người đàn ông vô gia cư ở Thái Lan sau khi nhặt được chiếc ví bị đánh rơi, đã trung thực đem tới giao nộp ở sở cảnh sát để trả lại cho người bị mất. Ông không thể ngờ rằng, cuộc đời mình từ đây sẽ chứng kiến một cuộc đổi thay toàn diện.

Người đàn ông trung thực đã được đền đáp xứng đáng, khi ông bất ngờ có được một công việc ổn định và một căn hộ miễn phí. Người đàn ông đã đến sở cảnh sát để giao nộp chiếc ví có số tiền mặt trị giá gần 13 triệu đồng.
Người ta chỉ được biết đến ông với cái tên ngắn gọn Woralop, ông đã sống vất vưởng trên đường phố Bangkok, Thái Lan, từ hơn một năm nay. Mới đây, ông đã tình cờ nhặt được chiếc ví bị đánh rơi của một doanh nhân người Thái có tên Nitty Pongkriangyos.
Ông Woralop được các kênh truyền hình Thái Lan mời phỏng vấn.
Ông Woralop được các kênh truyền hình Thái Lan mời phỏng vấn.
Ông Woralop không thể chạy theo kịp chiếc xe hơi của người doanh nhân giàu có để giao trả chiếc ví tận tay, nên ông đã tìm tới sở cảnh sát gần đó để giao nộp chiếc ví đựng đầy tiền mặt dù trong túi ông khi đó chỉ có 9 bạt Thái (chưa đầy 6.000 đồng).
Doanh nhân Pongkriangyos sau khi được cảnh sát liên hệ nhận lại ví đã rất cảm động trước hành động đẹp của người đàn ông vô gia cư và đã đề nghị tìm cho ông một công việc trong nhà máy thép của mình ở Bangkok, đồng thời sắp xếp cho ông một căn hộ nhỏ sạch sẽ, tươm tất và hoàn toàn miễn phí.
Ông Woralop sẽ chỉ cần chăm chỉ đi làm và dần dần ổn định lại cuộc sống, không cần phải lo chi phí thuê nhà mỗi tháng.
Báo chí Thái Lan đã dẫn lời doanh nhân Pongkriangyos rằng: “Tôi vô cùng kinh ngạc khi cảnh sát liên hệ bảo rằng họ đang giữ ví của tôi bởi cho tới lúc đó, tôi còn chưa hề biết mình bị mất ví. Phản ứng đầu tiên của tôi khi được biết toàn bộ câu chuyện là sửng sốt, bởi nếu tôi ở trong trường hợp của người đàn ông đó, trong túi không có tiền, tôi chắc chắn đã lấy chiếc ví”.
“Người đàn ông ấy sống vô gia cư với chỉ vài đồng xu trong túi, nhưng ông ấy vẫn rất trung thực đem giao nộp ví cho cảnh sát. Điều đó cho thấy rằng dù hoàn cảnh cuộc sống đã xô đẩy ông tới bước đường cùng, nhưng ông vẫn muốn là một người tốt, một người trung thực. Đó chính là đức tính mà mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn nhân viên của mình có được”.
Ông Woralop được các kênh truyền hình Thái Lan mời phỏng vấn.
Ông Woralop được các kênh truyền hình Thái Lan mời phỏng vấn.
Người đàn ông vô gia cư có tên Woralop năm nay mới 45 tuổi, nhưng cuộc sống bôn ba vất vả đã khiến ông có vẻ ngoài già hơn nhiều so với tuổi thực. Sau khi được chủ nhân chiếc ví đền đáp, giờ đây ông đã bắt đầu vào làm việc trong nhà máy thép với mức lương 11.000 baht (7 triệu đồng)/tháng.
Câu chuyện này thoạt tiên không được nhiều người biết đến, nhưng bạn gái của doanh nhân Pongkriangyos đã kể lại câu chuyện trên trang cá nhân của mình, khiến Woralop trở thành nhân vật được báo chí Thái Lan săn đón, phỏng vấn. Thậm chí, Woralop còn được mời xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia như một minh chứng về “người tốt, việc tốt” có thật.
Chia sẻ với truyền thông Thái Lan về sự việc lần này, ông Woralop cho biết: “Tôi rất biết ơn cuộc sống vì đã trao cho tôi cơ hội một lần nữa thay đổi cuộc đời. Giờ đây, có được một chiếc giường sạch sẽ, êm ái để ngủ mỗi đêm khiến tôi thấy quá đỗi hạnh phúc và mãn nguyện”.
Bích Ngọc
Theo Independent

2 nhận xét:

  1. Ở VN cũng có nhiều người tốt như ông này, nhưng dường như cái định hướng khuyến khích dân làm giàu (dân giàu) băng mọi giá đã phá hỏng truyền thống văn hóa dân tộc. Dạo này vào đọc báo điện tử , thấy tràn ngập các tin như: vợ và con trai trói chân chồng rồi đổ xăng đốt; con dùng ống điều đánh chết mẹ, cháu xin ông tiền đi chơi game không được, đâm chết luônv.v. Dân thì thế, quan thì đục khoét, ăn nhậu( có ông quan huyện nợ nhậu cửa hàng tư nhân đến vài tỷ !). Sao thấy nản quá! Bao giờ cho đến ngày xưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ KYVI. Cụ vẫn đang tránh nóng HN (dẫu đã là mùa thu) ở cuối miền trung? Và có thể tập võ đất VoViNa ? Mong cho sức khỏe cụ tốt lên chóng trở về lại chung cư Đặng Xá. Con người luôn có người xấu, người tốt nhưng sao VN ngày nay ít thấy gương tốt quá mà tệ nạn thì quá nhiều ! Các cụ cấp cao có nghĩ gì đến điều này nữa không hay chỉ chăm lo lợi ích có thể loại bỏ nhau để rồi ai thắng thì là vương bá ! Quyền lực và tài sản vô biên? Dân ngày một mỏi mòn với bao hiểm họa rình rập kể cả hiểm họa từ các cơ quan chức năng !
      Hẹn khi cụ mạnh giỏi về lại Long Biên sẽ chuyện trò nhiều hơn.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]