15 tháng 8, 2016

Môn tennis tại Thế vận hội Rio (Olympic Rio 2016)

Murray bảo vệ thành công tấm HCV Olympic

Dân trí Sau thành công trên sân nhà vào năm 2012, Andy Murrray đã tiếp tục giành tấm huy chương vàng Olympic ở nội dung đơn nam khi anh đánh bại Del Potro 7-5 4-6 6-2 7-5 trong trận chung kết.

Del Potro được xem như hiện tượng của Olympic năm nay khi anh hạ gục tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau hai set ở vòng một. Tới bán kết, tay vợt người Argentina đã tiếp tục hạ gục hạt giống số 3 Rafael Nadal để tiến vào trận chung kết gặp đương kim vô địch Andy Murray, tay vợt cũng là hạt giống số 2 của giải.
Murray đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Potro, tuy nhiên trong một ngày không có thể lực tốt nhất tay vợt người Argentina đã lỡ hẹn với chiến thắng. Không ít lần trong trận chung kết, anh đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế và cuối cùng đã phải ra về với thất bại.
Nếu so với bốn năm trước, Del Potro đã có được sự tiến bộ lớn khi đổi màu huy chương từ đồng sang bạc, tuy nhiên với những gì anh thể hiện trong giải đấu Olympic năm nay thì hẳn nhiều người yêu mến tay vợt này sẽ thực sự tiếc nuối khi anh không thể giành HCV.

Del Potro, Murray và Nishikori trên bục nhận huy chương
Del Potro, Murray và Nishikori trên bục nhận huy chương
M.D

2 nhận xét:

  1. chào cụ FIOHAN,hôm qua (CN)môn tennisđội SÉC ko được huy chương vàng nào nhưng bù lại đôiSEC có 03 huy chương đồng .đơn nữ(KVITOVA),dánhđôi nữ-L.SAFAROVA -STRYCOVA,ĐÔI NAM NỮ.(HLADECKA-STEPANEK) KVITOVA thua PUIGOVA(PORTORIKO)
    ở trân bán kêt thật đáng tiếc. cho đến nay đôi SÉC được 0và 1 vàng 05 đồng.chúc cụ luôn khỏe để theo rõi OLYMPIC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ: Tôi cũng không theo dõi được đều lắm nhưng nói chung không thể bỏ qua sự kiện thể thao thế giới này. Và nhất là với các bộ môn mà mình yêu thích trong đó có tennis. Tiếc cho Nadal và cũng tiếc cho cả Del Potro.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]