30 tháng 10, 2015

Muà thu vàng ở Mỹ

Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ

 *Theo VNExpress.
Trong tiết trời mùa thu, khắp nước Mỹ khoác trên mình vẻ đẹp rực rỡ của những cánh rừng ôn đới đang chuyển mình với các tầng lá đỏ vàng, nhuộm sắc cho khung cảnh yên bình thêm rực rỡ.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
BardStown, Kentucky
Được mệnh danh là thủ phủ rượu Bourbon của thế giới, thị trấn BardStown tại bang Kentucky còn được những người yêu du lịch lựa chọn là một trong những địa điểm ngắm mùa lá vàng, đỏ đẹp nhất nước Mỹ.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Easter Park, Colorado
Thị trấn vùng núi yên bình này thuộc công viên quốc gia núi Rocky. Những cánh rừng ôn đới tại đây đổi màu từ tháng 8 đến tháng 10, tùy thuộc vào độ cao của các tầng lá.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Ontonagon, Michigan
Khu vực Ontonagon nổi tiếng với những điểm trượt tuyết mùa đông. Tuy nhiên, nếu tới đây vào cuối mùa thu, bạn có thể đắm mình trong khung cảnh lộng lẫy của núi Porcupine với những cánh rừng rợp lá vàng và đỏ.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Mountain Lakes, New Jersey
Đến với thị trấn nhỏ ven hồ này, bạn sẽ có những phút giây thư thái trong khung cảnh núi rừng và hồ nước yên ả. Thị trấn nhỏ Mountain Lakes nằm không xa thành phố New York, thích hợp cho du khách không có điều kiện thời gian và muốn tạm quên đi những giờ phút làm việc căng thẳng.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Oakland, Maryland
Một chuyến dã ngoại ngắm lá vàng đến Maryland sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua công viên Swallow Land, nơi những tầng lá soi mình trên dòng sông Youghiogheny, tạo nên lớp gương phản chiếu lấp lánh cho cánh rừng.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Parkville, Missouri
Nằm nép mình bên thành phố Kansas, thị trấn Parkville nổi tiếng vì khung cảnh cổ kính, mang dấu ấn xa xưa. Nhờ đó, nơi đây là sự lựa chọn cho du khách muốn cảm nhận vẻ đẹp mùa thu nước Mỹ những năm cuối thế kỉ 19.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Cherokee, North Carolina
Thị trấn nhỏ này là cửa ngõ cho du khách tới với con đường xuyên rừng Blue Ridge, nơi mà bạn có cảm giác như đang lái xe giữa những tầng lá đầy màu sắc. Đây cũng là điểm đến mà bạn có thể khám phá những nét văn hóa châu Mỹ bản địa.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Munishing, Michigan
Thị trấn nhỏ Munishing nằm trên bán đảo Michigan tiếp giáp với bờ nam của hồ Superior. Khung cảnh mùa thu vàng càng làm tăng thêm vẻ đẹp sống động, rực rỡ cho những thác nước nơi đây.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Stowe, Vermont
Vermont được coi là nơi có khung cảnh mùa thu vàng đẹp nhất trên thế giới. Một chuyến du lịch tới thị trấn Stowe chắc chắn sẽ làm du khách tin vào điều đó. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây là từ cuối tháng 10 tới trung tuần tháng 11.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Gatlinburg, Tennessee
Khung cảnh Gatlinburg được tô điểm theo mỗi thời điểm khác nhau trong suốt mùa thu, khi những cánh rừng trên dãy núi Great Smoky thay lá tùy theo độ cao, tạo nên các tầng lá đa màu sắc.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Sugar Hill, New Hampshire
Được thành lập vào năm 1962, Sugar Hill là một trong những thị trấn trẻ nhất New Hampshire. Thị trấn được đặt tên theo loại cây được trồng nhiều ở đây: cây lá phong đường. Mùa thu đến, những ngọn đồi ở thị trấn nhỏ này tràn ngập sắc đỏ của những cây lá phong.
Sắc thu lộng lẫy trên khắp nước Mỹ  
Abingdon, Virginia
Từ những con phố lớn nối dài với các hàng cây rẻ quạt cho tới dãy núi Blue Ridge, tất cả sẽ khiến bạn đắm mình với thị trấn nhỏ Abingdon trong khung cảnh mùa thu choáng ngợp và lộng lẫy.
Minh Đức (theo Countryliving)

4 nhận xét:

  1. Ngắm THU VÀNG của một số nước Nga, Mỹ, các nước châu Âu..luôn bị NGÂY NGẤT trước vẻ đẹp RẤT VÀNG của tạo hóa. Còn chúng tôi, tuy ở HÒN NGỌC, nhưng mùa thu chỉ thấy MƯA và nắng gắt, chả có lấy một "CHỈ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ ở HÒN NGỌC mà không có lấy một CHỈ- thế nhưng luôn ĐƯỢC NƯỚC ! Trời không mưa mà nước vẫn đầy ắp nhà? Hôm qua nghe tin triều cường mức độ cao nhà cụ có phải chạy nước không? Vậy là được BÙ rồi đó ! Không có VÀNG thu thì có NƯỚC bù.

      Xóa
  2. Không ai có thể bỏ qua những cảnh đẹp về mùa thu!, những lúc vui, buồn người ta đều nghĩ về mùa thu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa thu vàng & đỏ của châu Âu, châu Mỹ quá đẹp ! Nhiều nơi, nhiều nước cảnh đẹp khó tả. Cụ luôn nhớ đến mùa thu.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]