12 tháng 10, 2015

THÁNG 10 NĂM NGOÁI (2014)

* Họp mặt Internat năm nay 2015 tại nhà Bạn Thắng (102) vào ngày 10-10. Chúng tôi (Fio & M.Hòa) đã  chuẩn bị sẵn sàng từ hôm trước. Tôi (Fio) đã kiểm tra cẩn thận 2 chiếc máy ảnh: 1 Canon du lịch, 1 Fuji có ống kính chụp xa hơn, đặt lịch (date) sạc pin đầy đủ, thêm cả chiếc Ipad mini; cụ Sâm (phu quân bạn Văn) cũng gọi điện hỏi chúng tôi có tham gia hay không, tôi vui vẻ trả lời cụ đã sẵn sàng  ... Trời đổi thời tiết, gió mùa tràn về, lạnh rét thì có sao nhưng ác thay là mưa, và M.Hòa cũng bị chuyển biến theo: đau chân nhức xương dữ dội. 5 h sáng dậy chạy đèn hồng ngoại, không ăn thua, dán Ecosip chẳng khá gì, bước khỏi giường phải chống gậy ! Không gắng nổi nhất là đi lên Ba Vì vùng núi càng đau thêm. Đành nhấc máy gọi tới cụ P.Phu (Ban LL) báo vắng ! Quá tiếc ! Hôm sau thời tiết khá lên cái khớp chân M.Hòa đã đỡ, tạm đi lại trong nhà được, nhưng họp mặt đã qua ! Đành theo dõi qua " Tin tức" (nhất là từ cụ T.Hoàn, tuy đã vào TP HCM nhưng vẫn chăm lo có bài nóng hổi cho bà con biết, kể cả FB). Cảm ơn các cụ các bạn cách này hay cách khác đã cho biết thông tin.
Hôm nay giở lại trang blog Tháng 10 năm ngoái, đăng lại bài này như là hẹn đến tháng 10 năm sau 2016 bằng cách gì cũng không thể thiếu vắng.


ĐÓN BẠN- KHÁCH QUÝ & HỌP LỚP 1 INTERNAT

Khối Internat Moskva kỷ niệm 60 năm thành lập trường 1954-2014 tại một địa điểm ở TP Hà Nội.
Sau các chương trình chung vào 2 ngày 2 & 3 /10 /2014, có các chương trình riêng, gặp gỡ mini, họp lớp.
Tại một căn hộ bình thường thuộc Khu Tập thể Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TW, Phố Pháo Đài Láng, Hà Nội; thành viên L1 Internat, Ng. Minh Hòa đón bạn – khách quý và các bạn L1. Cùng là cựu HS Trường Thiếu Nhi VN Internat Moskva, là bạn, nhưng các chị từ TP HCM ra và hơn nữa khi đang cùng ở Nga thì các chị là lớp trên – lớp lớn, là các chị thực sự của các em nhỏ hơn, trong đó có M.Hòa L1. Chính các chị cũng rất vui mừng gặp gỡ các bạn – em nhỏ thuở nào của các chị và đến nay sau 60 năm vẫn luôn gần gũi thân thương. Hai vị chủ nhà Minh Hòa và Fiohantb hân hoan đón mừng gặp gỡ.
Chúng ta dễ dàng nhận ra : Chị Đặng Việt Nga, từ TP Đà Lạt ra. Không chỉ bởi chị là con gái Bác Trường Chinh mà chị còn là chủ nhân ngôi nhà kỳ dị “Craysy House” Đà Lạt nổi tiếng! Chị Đặng Hồng Phương, sau khoá Internat còn tiếp tục học lên ĐHTH Lomonosov Moskva, và là thân mẫu NSND Hồng Vân. Chị Phan Thị Nhã, vốn quê Quảng Nam, bởi theo học Vô tuyến điện ĐH BK Kharkov nên chị công tác ngành bưu điện từng đảm nhận chức trách bậc cao. Chị TrầnTuyết Nga, con gái cố Thượng Tướng Trần Nam Trung từng là Bộ trưởng QP trong CP CM lâm thời CH miền Nam VN; chị Nga cũng là cựu HS ĐH Kharkov, từng giảng dạy ĐH Kinh tế Kế hoạch. Các chị của Internat Moskva, là bạn và là chị hết sức thân quý của Minh Hoà, đương nhiên Fiohantb “đồng chủ nhà” cực kỳ vui mừng đón tiếp. Các bạn L1 chỉ có bạn Lê Thị Học từ TP HCM ra, còn nữa đều ở HN.
Thời tiết hôm 4 – 10 oi nồng , nóng bức. Tuy đã gắng tìm mọi cách hạ nhiệt (điều hoà, quạt mát ...) cũng chỉ tạo mát mẻ tạm đủ giảm thiểu cái nóng trước gió mùa , một sự khác thường của thời tiết thu HN năm nay.
Dẫu sao việc gặp gỡ đã đem lại niềm vui và có thể nói là hạnh phúc có được từ các bạn, các khách quý- các chị đem đến cho chủ nhà. Việc đón bạn – đón khách có thể chưa đạt được như ý muốn bởi thời tiết và điều kiện sức khoẻ … nhưng tất cả tấm lòng đều tay bắt mặt mừng , chúc nhau SỨC KHOẺ, chúc nhau gìn giữ VẪN CÒN , chúc nhau BÌNH AN và còn GẶP GỠ . Xin cảm ơn tất cả.
Trong điều kiện còn có các hạn chế, việc “ghi hình chớp ảnh” thật không dễ dàng chút nào! Dẫu sao cũng vẫn phải có HÌNH ẢNH, xin được đăng tải và xin các vị khách quý – các bạn tha thứ cho nếu có chỗ hình ảnh chưa đạt.



Từ trái qua: Tuyết Nga, Văn Tiến Tình, Hồng Phương, Việt Nga, Phan Thị Nhã, Lê Thị Học, Hoàng Giang, Minh Hòa.
Có đổi chỗ, từ trái qua: Hoàng Giang, Ng.Thị Thảo, Tuyết Nga, Tình, Học, Hồng Phương, Nhã,
Việt Nga, Minh Hòa
 Fiohantb ngoài cùng bên phải so với ảnh trên
Một phút thư dãn: Các cụ nữ học cách xâu chỉ qua kim bằng dụng cụ nhỏ cầm tay. Mỗi người tập thao tác và được "tặng" luôn dụng cụ . HDV: fiohantb.
Với cặp mắt và bàn tay tuổi cổ lai hy, tuy có dụng cụ mà xâu kim cũng chẳng dễ chút nào !
Nhưng rồi cũng sẽ dần quen!


Sau khi cùng chạm ly sâm banh Nga, nữ chủ nhà tiếp bánh mì đen Nga
Tiếp tục "tiệc" nhẹ. Không ra nhà hàng, khỏi cảnh nắng nôi trên đường.
Chủ nhà "mừng quá hoá no", quên lo cho mình !
Hai chị Nhã,Tuyết Nga ngồi giữa; mỗi bên 2 bạn L1
***
NGÀY TIẾP:

3 BẠN LỚP 1:
2 HN & 1 TPHCM- Chia tay bạn Lê Thị Học, bạn trở về TP HCM  
Từ trái qua: Nguyễn Minh Hòa, Lê Thị Học, Nguyễn Hoàng Giang
***
Trước khi ra sân bay về lại TP HCM,
Bạn NGUYỄN CHÍ LINH đến nhà M.Hoà

Vui vẻ chuyện trò và chia tay tạm biệt
CẢM ƠN CHÍ LINH, CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN !

CHÀO TẠM BIỆT ! HẸN GẶP LẠI !

HÌNH ẢNH GẶP MẶT TOÀN THỂ TẠI ZEN RESORT HÀ NỘI:
Xin ảnh từ blog Le Tien Hoan - Internat. Xin cảm ơn.

***
Và một ảnh chung khác (cũng xin ảnh từ blog Le Tien Hoan-Xin cảm ơn) :
Tại K9 
***
Một số ảnh từ blog Le Tien Hoan, có M.Hoà. Xin được đem về và xin cảm ơn người chụp và đăng ảnh.

***
Các ảnh có chị Việt Nga:




Và ảnh Hoàng Giang:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]