15 tháng 10, 2015

Bánh mướt đậm chất quê nhà giữa lòng Hà Nội

Bánh mướt đậm chất quê nhà giữa lòng Hà Nội

Những người chưa ăn thử bánh mướt dễ nghĩ rằng đó là từ địa phương để gọi bánh cuốn nhưng thực ra bánh mướt có vị đặc trưng riêng. Loại bánh này tuy khá giống với bánh cuốn ở miền Bắc nhưng lại có hương vị riêng, dư vị của hạt gạo quê, mịn mướt đúng như tên gọi. Sự khác biệt này bắt đầu từ việc chọn gạo, cách chế biến, ngâm ủ, tráng bánh đến cả cách ăn. Bột làm bánh phải nguyên chất gạo quê, mỗi vùng quê cho ta một hương vị, không pha trộn bột năng hay chất làm dai nào khác, giữ nguyên tinh chất hạt gạo. Gạo được ngâm trong nước sạch nhiều giờ, cho từng hạt gạo ngấm nước, nở đều và mềm nhưng không để chua, được đem nghiền thành bột thật nhuyễn, càng nhuyễn bánh càng “mướt”. Bột sau đó được ủ, ngâm trong vài giờ để lắng, lúc tráng mới nở đều, bánh đủ dẻo, mịn. Thông thường, bánh mướt chỉ cần chấm với nước mắm nguyên chất, thích hợp cho những người ăn kiêng. Bánh mướt cũng có thể ăn kèm với thịt nướng, giò, xáo lòng, xáo gà...
Bánh mướt nguyên miếng 30.000 đồng một kg.

Bánh mướt chay cho những người ăn kiêng 14.000 đồng một đĩa.

Bánh mướt thịt nướng tẩm ướp đậm đà 29.000 đồng một đĩa.

Bánh mướt giò 25.000 đồng một đĩa.

Nem lụi ăn cùng với bánh mướt 50.000 đồng một đĩa.

Thưởng thức Bánh mướt Bà Hoa trong không gian ngoài trời xanh mát, sạch sẽ.

Bánh mướt Bà Hoa được phục vụ ở tầng B và tầng 3 của tòa nhà OZATEA.
Theo Ngoisao.net.

 * THÊM ẢNH: Để phục vụ trả lời bạn đọc blog (Kyvi)




4 nhận xét:

  1. Cụ Fiodo là một thành phần nguy hiểm, chuyên "kích thích nước miếng" của những kẻ mang nặng "tâm hồn ăn uống".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm cho mọi người "ngon ăn" mà lại bị qui kết là thành phần nguy hiểm thì quá Oan ức! Chắc cụ NL muốn đi sâu vào đề tài "Chính Chị & Thời Sự" chăng? Đau đầu lắm. Nghe " định hướng " mãi mà nào có biết hướng là đâu ?!

      Xóa
  2. Cụ ơi! đọc bài này cái tâm hồn ăn uống sôi lên sùng sục nhưng không tìm thấy địa chỉ bà Hoa ở mô, cụ chỉ dùm nhé, để hôm nào lao đến thử xem ra răng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Kyvi ơi: Bây giờ cụ ở Đặng Xá mà sang Cầu Giấy - Phố Duy Tân-Dịch vọng hậu ăn sáng bánh mướt bà HOA (không phải bà Hòa đâu nhé) thì công phu quá ! Chi bằng hôm nào cụ đến tôi chơi nghỉ tối và sáng cùng đi thì chỉ 1 cuộc gọi taxi nhỏ là đã đủ chúng ta có mặt ở OZA Tea (Quán trà OZA kiêm thức ăn nhẹ ). Còn ở PDL chúng tôi cũng có quầy BÁNH MƯỚT sáng ( như ở quê, cả "thúng bánh" nhưng cũng sạch sẽ người bán có bao tay giấy bóng cẩn thận ) thì chỉ đi bộ < 100 m là đủ có thể đem về nhà thêm ly rượu quê hết ý ! Thân chúc cụ vui khỏe, vẫn nhiều bài " Ný Nuận" công phu.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]