21 tháng 12, 2012

PUTIN CƯỜI NHẠO TIN ĐỒN TẬN THẾ

Theo VNExpres

Putin cười nhạo tin đồn tận thế

Một ngày trước thời điểm được cho là "tận thế", tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng cho rằng ngày tận thế sẽ đến, nhưng phải 4,5 tỷ năm sau.

Tổng thống Nga nói 4,5 tỷ năm nữa mới đến ngày tận thế. Ảnh: AP
Trong khi hàng triệu người nửa tin nửa ngờ, sẵn sàng đối mặt với ngày 21/12, ngày cuối cùng trong lịch Maya, thì người hùng của nước Nga vẫn tỏ ra mạnh mẽ và bình tĩnh.
"Tôi biết khi nào ngày tận thế sẽ đến", ông Putin nói với các nhà báo trong cuộc họp báo cuối năm của Nga. Khi các phóng viên hỏi: "Khi nào?" thì tổng thống Nga mới thản nhiên: "Khoảng 4,5 tỷ năm nữa". Khi đó mọi người mới thở phào và hiểu được ý mà ông muốn nói.
Tuy nhiên, trên thế giới, người dân đổ xô đến các địa điểm tự xưng là có thể tránh được ngày tận thế theo dự đoán của người Maya hàng nghìn năm trước đây. Hàng đoàn người kéo về ngôi làng Bugarach ở chân núi Pyrenees của Pháp, nơi được đồn đại là sẽ có UFO lớn của người ngoài trái đất cứu rỗi con người. Núi Rtanj ở Serbia cũng khoác lác về khả năng sống sót của nó, trong khi Trung Quốc có hàng nghìn người đồn thổi về tận thế đã bị nhà chức trách bắt giữ.
Phát biểu trong cuộc gặp hôm qua, ông Putin kêu gọi một cách tiếp cận khoa học, The Guardian cho hay. Theo tính toán, mặt trời còn sống 4,5 tỷ năm nữa rồi mới chết, khi đó mới là ngày tận thế.
"Thế ông không sợ ư?", các phóng viên hỏi Putin. Ông trả lời rằng: "Có việc gì phải sợ nếu nó là không thể tránh khỏi".
Câu chuyện về ngày tận thế là một điểm nhấn thú vị trong nhiều nội dung của cuộc họp báo cuối năm đầu tiên của ông Putin kể từ khi ông trở lại làm tổng thống Nga hồi tháng 5.
Vũ Hà

2 nhận xét:

  1. Em cũng không mảy may tin ngày hôm qua (21/12/2012) là Ngày Tận thế đâu thầy ạ , nhưng em vẫn vui lòng trả lời phỏng vấn của mọi người :Nếu đó là ngày tận thế thật thì quỹ thời gian còn lai (1 tuần) mình sẽ làm gì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Tôi hoàn toàn không tin sự kiện NGÀY TẬN THẾ (chỉ là một đồn đoán mơ hồ như một thuyết giáo chẳng có căn cứ khoa học nào cả)ấy thế mà cũng không ít người vô tình hay cố ý làm rùm beng cái chuyện ngày tận thế ! Mọi chuyện đã qua! Chúc buithisonlc vui khoẻ, có thêm nhièu bài viét mới thật hay.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]