17 tháng 12, 2012

GẶP MẶT CỰU TSQ VN TẠI HÀ NỘI

      Nhà khách Trúc Bạch - Ảnh trên mạng

Sáng 16 / 12 / 2012 tại Hà Nội . Thời tiết đẹp, nắng nhẹ.
Bên hồ Trúc Bạch, số 1 Trấn Vũ, Nhà khách Trúc Bạch đón các cựu TSQ VN đến dự họp mặt cuối năm 2012, không phải năm chẵn nên hầu hết là chỉ những người ở HN.
Trong Ban LL và Tổ chức có các Anh, Chị , các cựu TSQ mà LSQL và K5 "chưa nói đã biết" , đó là các "cụ" Hồng Chương (Chipbông), Vũ Mão, Lệ Thủy. Đương nhiên Ban Tổ chức thì phải bận rộn sắp đặt điều hành chương trình, thu gom "tài chính", thông báo, báo cáo, và lo cả bữa ăn "TSQ" (mỗi người có tự đóng góp) tại Hội trường sao cho vừa "nhớ xưa" vừa đúng tầm cỡ "ngày nay".
Tôi chỉ hoàn toàn là một cựu TSQ VN (không có một "chức" gì được đảm nhận hồi đó), 9 h có mặt. Đã nhận ra ngay cụ Thiếu Hiệu còn đến sớm hơn . Một lát sau, cựu TSQ (nữK3 LSQL) Tuấn Nga "phi" xe "điện" (xe đạp điện) đến - vẫn "thon thắt" như thanh nữ.
...
Vào Hội trường. Cái hội trường theo điạ hình tòa "lầu" , nó cong cong không chữ nhật , mặc dầu bàn ghế tương đối lịch sự, nói chung ngồi họp mặt khá thoải mái. Mọi người nghe hát (các cháu TSQ trẻ ngày nay & một vài ca sĩ góp tiết mục), sau toàn thể có đồng ca bài hát TSQ VN (Phạm Duy sáng tác) cho đến 10h.
+ Chụp một tấm hình toàn thể làm kỷ niệm. (Tôi không chụp tại chỗ được , xin cho phép "chụp lại" từ tấm ảnh chung , có thể ai đó chụp được tại chỗ có hình nào tốt hơn sẽ chọn bổ sung sau)
Chương trình giao lưu gọn trong khoảng hơn 1 giờ , có 1 phút tưởng niệm các Anh , Chị cán bộ và TSQ đã mất, có nhắc đến các Anh , Chị rất cao tuổi ngoài 80, có người gần 90 không có mặt; còn lại những người đang trong Hội trường cùng nhớ lại một thời TSQ và đã sống, làm việc, cống hiến, tạo dựng cuộc sống vì sự nghiệp KC bảo vệ Tổ Quốc, rồi xây dựng đất nước cho đến ngày nay đã là các cụ "cổ lai hy". Thân thiết và cảm xúc. ...
Quá 11 h 30. Bữa cơm họp mặt. Không hẹn mà chúng tôi "nhóm"  nhau lại gần 2 mâm. Fiohantb ngồi giữa, bên phải là "anh cả" của Internat - Vương Minh Tường, bên trái là nguyên lão K5 -Nguyen Han, phía bên kia bàn: Bang Ngạn, Thiếu Hiệu, bàn liền kề có cụ Trác; tôi không nhớ hết.
* Xin ghi lại vài hình ảnh( chỗ ngồi không thuận lợi cho ghi hình nên ảnh chưa được như ý )

                 Ảnh chụp toàn thể ( Fiohantb chụp lại sau 1 ngày).

              Nghe các cháu hát trong lúc chưa vào chương trình chính.

               Fiohantb & Bang Ngạn - Đang nghe giao lưu.

                                 Anh Vũ Mão đang phát biểu.
   (Ngồi khá xa và ánh sáng trong phòng không đủ để có thể chụp theo ý muốn))

2 nhận xét:

  1. Bài ca THIẾU SINH QUÂN (1943 - 1952)
    * Trích : " Đoàn Thiếu sinh quân vượt đường chông gai mà theo chí lớn. Khắp trời Việt muôn dân đang bừng rên căm hờn. Quyết đi lên theo kịp đàn anh còn đang kháng chiến.Vang nhịp hùng thiếu niên ta đi lên !

    Trả lờiXóa
  2. Chào thầy ! Hôm nay thử lọ mọ vào thăm nhà thầy. Em đã đọc và xem 1 số bài, nhưng thử viết vài dòng xem có được không. Còn NGỌNG lắm, thầy ơi. Chao thầy và em Hòa thân yêu !

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]