2 tháng 8, 2018

Nghĩ gì về LƯ SƠN QUẾ LÂM

LƯ SƠN QUẾ LÂM (LSQL) ở đây tôi chỉ nói về Trường Thiếu Nhi VN LSQL - Dục Tài Học Hiệu, và phạm vi hẹp hơn nữa, tôi chỉ nói về các bạn- một số bạn cựu HS LSQL Dục Tài Học Hiệu, tôi từng có gặp gỡ thành thân thiết hiểu biết và có thể nói là yêu quý nhau. Năm nay các bạn sẽ tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày Thành Lập Trường TNVN LSQL.
Bà xã (nhà tôi) vốn là cựu HS LSQL (Khối L2) và sau đó là được sang Nga (Liên Xô cũ) vào Trường TNVN Internat Matxcơva. Tất cả chúng ta nay đếu đã là các cụ hưu trí ở lứa tuổi "xêm xêm" 80 (trên dưới bát thập), số bạn  bè đã đi xa vĩnh viễn cũng đã đáng kể ! Phần mình tôi chỉ được học tập và trưởng thành qua các trường đào tạo trong nước, trong KC chống Pháp, chống Mỹ, qua thời bao cấp cho đến ngày nay nghỉ hưu tại Hà Nội. Những năm  KC học tập trong nước mình từng ước mơ được đi TQ, Liên Xô !
65 năm, quãng thời gian 2/3 đời người và cũng là quãng thời gian sống động, rèn luyện, cả máu lửa thăng trầm, có cả cống hiến, hy sinh, có cả thành công may mắn và cũng có cả thiệt thòi mất mát ! Biết làm sao được, qui luật con người !
Các bạn K5 nhiều năm qua, (hơn chục năm hẳn thế) đã lập nên 1 Làng (Làng ảo-Người thật), Làng LSQL (blog lusonquelam) sôi động, có thể nói một số năm đạt được cả khí thế hào hùng hứng khởi chưa từng có, ảnh hưởng tốt không chỉ nội bộ LSQL mà cả cho những ai "tương ứng tương cầu" . Kết quả quý hóa nhất, đúc kết tốt đẹp nhất và có cả sự phát triển thành công nhất là LSQL & K5 đã cho xuất bản thành công tuyệt vời cuốn Hồi Ký NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC xuất bản 4/2017.
Phương châm của Làng (blog LSQL) mãi mãi còn nguyên giá trị cần thiết và ý nghĩa: Nhân Văn, Trí Tuệ, Hài Hước. Và bây giờ chúng ta có thêm điều hàng ngày nêu lên như là nhắc nhở nhau: Sống làm Người Tử Tế. Đúng vậy. Cho đến khi chúng ta từ biệt mọi người thân, bạn bè ...trên cõi đời này thì chúng ta tự hào là NGƯỜI TỬ TẾ ! Ra đi thanh thản không hề vấn vương !
65 năm, sẽ còn 70 năm, và hơn nữa chắc sẽ còn 75, 80 năm, ... chúng ta chắc hẳn vơi dần nhưng năm tháng thì cứ đầy thêm, chồng chất có thể là đến khi nếu có kỷ niệm 100 năm về Trường LSQL thì ắt hẳn chẳng còn ai chúng ta "tồn tại" vì "nếu có" thì đã vượt ngoài 110 tuổi ! (Thêm những 35 năm nữa).
Chúc mừng Kỷ Niệm 65 năm Ngày Thành Lập Trường TNVN LSQL Dục Tài Học Hiệu thành công như ý. Kính chúc mọi người sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]