25 tháng 6, 2018

ĐANG MÙA WORLD CUP 2018

Đã vào cuối tháng 6 / 2018. World Cup đã đi hết 2/3 vòng bảng. Còn mấy ngày tháng 6 và tiếp cả 1/2 tháng 7 mới kết thúc. Tôi có tạm sơ kết 32 trận đầu (2 lượt trận thứ 1 và thứ 2 vòng bảng) và đưa lên FB. Nhân thể đăng lên blog.

Tạm sơ kết World Cup sau 2 lượt trận. Từ lượt 3, ở mỗi bảng 2 trận cùng bảng đá cùng giờ để tránh biết trước kết quả của nhau.
Có 7 đội (nước) chắc suất đi tiếp, đạt được 6 điểm với 2 trận đều thắng: Nga, Urugoay, Pháp, Croatia, Mexico, Bỉ và Anh.
Có 9 đội sẽ về nước (sau trận thứ 3 vì hết cửa đi tiếp), thua cả 2 trận đang có điểm 0: Ai Cập, Ả Rập Xê Út, Ma rốc, Peru, CostaRica, Hàn Quốc, Panama, Tunisia và Ba Lan.
Vừa đúng 16 đội.
Còn 16 đội đang "giằng co" để tranh nhau 9 vé đi tiếp và rõ ràng 7 đội sẽ bị loại tiếp. Trong đó khả năng đi tiếp cao hơn là ở các đội 4 điểm (1 thắng & 1 hòa):Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Brazil, Thụy Sĩ, Nhật, Senegal (7 đội), tiếp theo là các đội 1 trận thắng (3 điểm): I ran, Nigeria, Serbia, Đức, Thụy Điển và Colombia (6 đội). Có 3 đội mới chỉ có 1 điểm (chỉ 1 trận hòa) cửa rất hẹp để có thể đi tiếp: Australia, Iceland và Argentina.
Chúng ta chờ xem lượt trận thứ 3 (từng cặp trận đấu cùng giờ) để biết được đầy đủ 16 đội đã qua cửa vòng bảng bước vào vòng loại trực tiếp ( Knock-out).Từ đây chắc sẽ có trận phải đá hiệp phụ và có thể còn phân định kẻ ở người về bằng sút luân lưu!
* Nói thêm: Có 2 bảng đã ngã ngũ: Bảng A: 2 đội 6 điểm đi tiếp là Nga, Urugoay và 2 đội về nước sau vòng bảng là Ai Cập và Ả Rập Xê Út (đều 0 điểm).Tương tự ở bảng G, 2 đội 6 điểm đi tiếp là Bỉ và Anh; còn 2 đội sẽ trở về sau trận 3, là Panama và Tuynidi.
Còn nữa là sự tranh giành quyết liệt giữa 3 đội (của 4 đội trong bảng) hoặc 2 đội ngang ngửa để giành chỉ có 1 suất đi tiếp. Chẳng hạn Bảng F tranh giành giữa Đức và Thụy Điển; các bảng B, E, và H đều 3 đội chọn 2 đi tiếp (vì chỉ mới có 1 đội bị loại); B giữa Tây ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran; E giữa Brazil, Thụy Sĩ và Serbia; H giữa Nhật, Senegal, và Colombia (2 đội 4điểm, 1 đội 3 điểm).
Cuối cùng ở bảng C: tranh suất giữa Đan Mạch (4 điểm) với Australia (1điểm)- khó cho Úc! và bảng D: có 3 đội chọn 1 là Nigeria (3 điểm), Iceland (1 điểm) và Argentina (1 điểm) ,chưa biết ai thắng ai?
Ảnh:
Trận cầu Nhật (samurai áo xanh) hòa Senegal 2-2; Nhật vào hiệp 2 càng đá càng hay



4 nhận xét:

  1. Một CỔ ĐỘNG VIÊN ngoài sân cỏ, một FAN hâm mộ bóng đá đã tổng kết những kết quả ban đầu và khích lệ mọi người tiếp tục theo rõi QUẢ BANH World Cup 2018.Cám ơn Cụ đã rất công phu để tổng kết (đợt 1).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn FAN của Cổ Động Viên ngoài sân cỏ, cũng là 1 BLV nghiệp dư của Làng Blog. 4 năm mới có 1 mùa World Cup nhất là năm nay tại Nga, tại sao không xem? Nhất là được xem các sân Luzhniki, Saint Peterburg ... (dẫu là qua màn hình). Đặc biệt năm nay Nga mở màn đã đá 1 trận tưng bừng và cũng là đội đầu tiên giành quyền đi tiếp vòng sau. Cảm ơn HTNL.

      Xóa
  2. Tôi cũng đang lên kế hoạch có thể được xem một ít trận (từ vòng sau) trực tiếp trên sân cỏ ở tại Nga- Moscow. Sẵn sàng .

    Trả lờiXóa
  3. Rất lấy làm tiếc cho đội chủ nhà vừa qua - Nga thua Uruguay 3:0.

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]