15 tháng 3, 2016

TIN BUỒN NHẠC SỸ: Nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời


Nhạc sỹ Thanh Tùng qua đời








Dân trí: Tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như “Lối cũ ta về”, “Giọt sương trên mí mắt”, “Hát với chú ve con”- nhạc sỹ Thanh Tùng đã qua đời vào sáng ngày hôm nay, 15/3 tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 68 tuổi.

Bất ngờ trước sự ra đi của vị nhạc sĩ tài năng, đáng kính, ca sỹ Tấn Minh cho biết anh đã không thể nói được gì khi nghe tin buồn từ người thân của nhạc sĩ Thanh Tùng.
“Tôi biết nhạc sĩ Thanh Tùng đã ốm và phải ngồi xe lăn nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi nghe tin ông mất vẫn không tránh khỏi cảm giác đau lòng. Nhiều chương trình của nhạc sỹ vẫn còn dang dở...”, ca sĩ Tấn Minh nói.
Theo thông tin ca sĩ Tấn Minh được biết, nhạc sỹ Thanh Tùng mất vào sáng sớm ngày hôm nay, 15/3 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, hưởng thọ 68 tuổi.


Nhạc sỹ Thanh Tùng ngồi xe lăn nhiều năm nay
Nhạc sỹ Thanh Tùng ngồi xe lăn nhiều năm nay

Được biết, gia định chọn nơi an nghỉ cho ông tại Công viên Thiên Đức (Vĩnh Hằng Viên-tỉnh Phú Thọ).
Tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng được khán giả yêu thích như “Lối cũ ta về”, “Giọt sương trên mí mắt”, “Hát với chú ve con”, “Em và tôi” nhiều năm nay đã phải chống chọi với bệnh tật. Dù phải ngồi xe lăn nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, ông vẫn giữ được phong thái lịch lãm, hào hoa. Ấn tượng về ông là những câu nói sâu sắc nhưng không kém phần hóm hỉnh.
Nhạc sỹ Thanh Tùng (tên đầy đủ Nguyễn Thanh Tùng) là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc nhạc trẻ rất được yêu thích.
Ông sinh năm 1948 tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi.
Từ năm 1971 đến 1975 Thanh Tùng là chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II. Sau 1975, Thanh Tùng về sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và là người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ. Ông còn chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. Thanh Tùng cũng là người đầu tiên đưa nhạc nhẹ chuyển soạn các ca khúc thành nhạc không lời như Con kênh xanh xanh của Ngô Huỳnh, Cánh chim báo tin vui của Đàm Thanh...
Năm 1975 Thanh Tùng viết ca khúc đầu tay Cây sầu riêng trổ bông cho một vở cải lương. Từ 1987, Thanh Tùng trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác, trong đó rất nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...
Nguyễn Hằng

GIỌT SƯƠNG TRÊN MÍ MẮT


2 nhận xét:

  1. Thương tiếc người nhạc sỹ tài hoa...Mong ông yên nghỉ nơi vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn một NS Tô Thanh Tùng quê Đồng Tháp, sinh 1944. Các ca sĩ hát nhạc Tô Thanh Tùng đa số hải ngoại. Một bài hát ta khá quen là Tình ca Cây và Đất của Tô Thanh Tùng.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]