4 tháng 3, 2016

Bức ảnh tiểu thư và cô bé bán vé số khiến dân mạng nhói lòng

Bức ảnh tiểu thư và cô bé bán vé số khiến dân mạng nhói lòng

Bức ảnh được chia sẻ trên một diễn đàn có tiếng dành cho giới trẻ với lời giới thiệu "đúng là không ai có quyền được chọn nơi mình sinh ra".

Bức ảnh gây ám ảnh cho người xem
Bức ảnh gây ám ảnh cho người xem
Theo người chia sẻ, bức ảnh được chụp tại một đám cưới khi cô bé tham dự tiệc đang cầm bóng bay, mặc một chiếc váy rất đẹp, đứng cạnh một cô bé bán vé số cũng chạc tuổi mình, ăn mặc lam lũ và khắc khổ hơn.
Bức ảnh tương phản rõ rệt gợi lên rất nhiều cảm xúc cho người xem: sự thương cảm dành cho cô bé bán vé số, sự ám ảnh trước khoảng cách giàu nghèo của 2 đứa trẻ...
Tuy nhiên, có một bình luận rất lạc quan và hướng thiện của một độc giả đã nhận được hàng trăm lượt like: "Đừng so sánh làm gì cả. Tôi tin cô bé nhà giàu cũng không trở thành tiểu thư chảnh, còn bé bán vé số cũng sẽ không mặc cảm về hoàn cảnh đâu. Sẽ có 1 tiểu thư tốt bụng và 1 cô gái biết lao động chăm chỉ trong tương lai gần thôi!"
Theo Vietnamnet
HOA CỎ MÙA XUÂN
Bằng Kiều


4 nhận xét:

  1. Sự nghịch lý và nghịch cảnh của hai đứa trẻ trong một xã hội phân biệt GIẦU NGHÈO, ĐẲNG CẤP có khả năng không là rào cản để chúng hoà đồng và cùng hướng về một tương lai đẹp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây (trước CM T8) Tố Hữu đã có bài thơ HAI ĐỨA TRẺ (10- 1937) nhưng là "không cùng chung một tổ": "Đứa vui sướng là đứa con nhà chủ/ Và đứa buồn con mụ ở làm thuê". Hai đứa trẻ ở trên đã trong thời khác xưa.

      Xóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]