4 tháng 5, 2013

TƯỢNG PHẬT TRÊN NÚI CẤM AN GIANG : Kỷ lục châu Á



TheoVNExpess
Tượng Phật trên núi Cấm đạt kỷ lục châu Á
Sau 7 năm xác lập kỷ lục Việt Nam, tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm ở An Giang được công nhận đạt kỷ lục châu Á.


Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục châu Á. Ảnh: Duy Khang
Bức tượng cao hơn 33 m nằm trong khuôn viên rộng hơn 2 ha trên núi Thiên Cấm Sơn hùng vĩ, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) được hoàn thành cuối năm 2005.
Diện tích bệ tượng 27x27 m, tổng trọng lượng cả nền và tượng lên đến gần 1.700 tấn. Chân đế bệ tượng làm bằng đá gắn kính phản xạ cao cấp màu xanh ve mang ý nghĩa một khối kim cương. Du khách đứng ở vị trí nào trên núi Cấm cũng thấy được tượng Phật Di Lặc màu trắng sáng, ngồi uy nghiêm giữa không gian xanh ngát với nụ cười hiền hậu.
Đầu năm 2006, tượng được xác lập kỷ lục Việt Nam.



Núi Cấm là ngọn núi đẹp nhất trong dãy Thất Sơn. Ảnh: Duy Khang
Lễ công nhận tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm đạt kỷ lục châu Á sẽ được tổ chức lúc 9h ngày 29/5.
Núi Cấm là ngọn núi đẹp nhất trong 7 ngọn núi của dãy Thất Sơn, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 90 km. Ngoài môi trường thiên nhiên lý tưởng, núi Cấm còn nổi tiếng bởi nhiều thắng cảnh đẹp.
Duy Khang
* Thêm :


Kỳ lạ giếng tiên ở Bảy Núi

Vùng Bảy Núi ở An Giang có hàng chục “giếng tiên”. Điều kỳ lạ là các giếng này đều nằm trên những đỉnh núi cao chót vót, ăn sâu vào lòng đá nhưng quanh năm luôn đầy ắp nước.
  Toàn cảnh Bảy Núi :

12 nhận xét:

  1. Năm 2000 em đi lang thang 7 ngày trong Thất sơn, tiếc rằng lúc đó chưa có tượng Phật này để được chiêm ngưỡng. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Tuấn Nga đến An Giang "lang thang" năm 2000, nhưng mãi cuối năm 2005 thì mới hoàn thành công trình tượng Phật này; vậy có lẽ chị nên vào An Giang lần nữa thì mói có dịp chiêm bái. Chúc chị sức khoẻ để có thể thực hiện chuyến đi.

      Xóa
  2. Chúng em đã từng đi xuyên Việt,qua vùng An giang nhưng không được biết bức tượng Phật này,phong cảnh xung quanh cũng đẹp quá,thật tiếc đấy anh ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết cụ M.G. đi xuyên Việt qua An Giang vào năm nào ? Nếu trước 2005 thì chắc chắn chưa có tượng Phật này. Tôi nghĩ ta cứ đi các tua "nội địa" cũng đã tìm thấy có rất nhiều cái đẹp nhất là thiên nhiên trên đất nước ta, miễn là làm sao bảo tồn gìn giữ được, đừng phá hỏng cảnh quan thiên nhiên đã được ban tặng.

      Xóa
  3. Việt Nam có nhiều kỷ lục quá!
    Tham nhũng và đói nghèo cũng sắp đạt kỷ lục rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN ta có câu " Méo mó có hơn không", ở đây có được cái hay : TƯỢNG PHẬT, tôi nghĩ ta cứ vui lên; còn các kỷ lục khác như "tham nhũng", "nghèo đói" mong sớm xoá. Nếu cứ thu thập thống kê "tai nạn giao thông", vụ án, tệ nạn ...thì quá nhức nhối! Tôi nghĩ nếu đi miền Nam thì gắng thêm đến nơi này.

      Xóa
  4. Cám ơn anh cho đi du lịch với cảnh đẹp của núi Thất Sơn,em mong có dịp sẽ đến nơi này.Chúc anh ngày chủ nhật vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LHĐ. Chúc Lưu Hồng Đoan sớm có dịp đến An Giang ,núi Thất Sơn ( 7 ngọn) và chiêm bái tượng Phật . Theo thông tin trên báo chí thì 29/5 sắp tới, An Giang sẽ tổ chức lễ công nhận kỷ lục châu Á cho tượng Phật ở đây.

      Xóa
  5. Hai năm trước tôi và bà Xã về thăm gia đình người Bạn tại An Giang, có đi thăm tượng Phật trên núi Cấm. Tôi rất ấn tượng với cảnh quan và không gian ở đây. Đẹp và rất thoáng mát.
    Cảm ơn Cụ đã biết thông tin và cho xem ảnh để nhớ lại một nơi mình đã đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là Cụ ông & cụ bà 3B đã sớm đến trước chúng tôi rồi. Với cụ 3B thì chúng tôi luôn "về nhì" như HLV Riedl phụ trách đội bóng đá VN vậy. Chưa vô địch được năm nào ! Cảm ơn cụ. Chúng tôi sẽ phấn đấu mong có một dịp về nhất .

      Xóa
  6. Bây giờ sức cùng, lực kiệt rồi còn đâu mà đi lang thang nữa, hả thầy ? Hồi ấy em mò mẫm khắp Bẩy núi, hang nào cũng chui vào, xuống cả cân công đức... Đi không còn thiếu xó xỉnh nào, biết rằng không thể có lần 2 , nếu không đi như vậy e sau này lại tiếc là sao mình đã đến đấy mà không biết nơi này nhỉ, hay chắc mình thiếu đến nơi ấy mà mình không khỏi (hồi đo em bị tắc tĩnh mạch 2 tay ). Tiếc rằng chụp rất nhiều ảnh, nhưng 1 cháu bé trong đoàn nghịch mở máy ảnh ra, vậy là mất hết. Nhưng dân ở đó bảo nơi đây các thần núi không cho chụp nên vậy đó. Họ nói chưa ai đến đay mà chụp được ảnh mang về. Kể cũng là thật, thầy nhỉ. Chào thầy !

    Trả lờiXóa
  7. Ngẫm ra ở miền nam có nhiều khu du lịch, thắng cảnh, công trình kiến trúc rất hay. Em cũng mong có sức khỏe để đi chơi...anh ạ! Cám ơn anh đã giới thiệu một thắng cảnh rất đẹp!

    Trả lờiXóa

* BẠN CÓ THỂ DÙNG CÁC THẺ SAU ĐỂ ĐƯA VÀO COM:
- Ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
- Video: [youtube]Link Video[/youtube]
- Nhaccuatui: [nct]Link nhạc[/nct]